Thứ 3, Ngày 16/04/2024 -

Triển khai Thông báo kết quả Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng: 22/11/2022  15:27
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 22/11/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3973/UBND-KTTH về việc triển khai kết luận của Thường trực HĐND tỉnh tại kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Theo đó, triển khai Thông báo số 65/TB-HĐND ngày 15/11/2022 của Thường trực HĐND tỉnh về việc Thông báo kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

 

Đối với các nội dung UBND tỉnh tiếp thu, giải trình ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và ý kiến thảo luận của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh: Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện các nội dung đã được UBND tỉnh tiếp thu, giải trình tại Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Đối với các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua: Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết trên theo đúng quy định, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để xem xét, xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

 

Ngay sau khi chương trình, nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh được thống nhất tại Hội nghị liên tịch (do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức), ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết luận của Thường trực HĐND tỉnh, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chủ trì tham mưu soạn thảo các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết trình kỳ họp chuẩn bị chu đáo các nội dung, bảo đảm chất lượng, đúng quy trình và tiến độ đã xác định.

 

Từ nay trở đi, các trường hợp chuẩn bị và gửi nội dung chậm trễ, không bảo đảm chất lượng, UBND tỉnh sẽ xem xét kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan chủ trì soạn thảo và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định.

 

Giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xử lý nghiêm đối với các trường hợp nêu trên./.

 

Đình Trung - Quang Tiến