Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giải quyết các kiến nghị của Trung ương Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam
Ngày đăng: 12/12/2022  16:32
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 12/12/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4217/UBND-KGVX về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giải quyết các kiến nghị của Trung ương Hội Liên Hiệp phụ nữ Việt Nam.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục quan tâm, đảm bảo các cấp Hội phụ nữ tham gia quản lý Nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động Hội, phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 3805/UBND-KGVX ngày 10/11/2022, Văn bản số 2246/UBND-KGVX ngày 14/7/2022 và các văn bản khác có liên quan.

 

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ, nhất là các ngành, lĩnh vực liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc bảo đảm cho các cấp Hội Phụ nữ tham gia quản lý nhà nước theo quy định.

 

Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng cấp tổ chức thực hiện các hoạt động Hội, phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội trong triển khai các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới.

 

Đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới và đảm bảo năng lực thích ứng, giải quyết các vấn đề đặt ra; vận động phụ nữ tham gia tích cực, thành công phong trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” và các phong trào, chương trình liên quan.

 

Tiếp tục triển khai đến các cấp Hội phụ nữ phát huy vai trò, trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các cấp Hội.

 

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại Chủ tịch UBND tỉnh với phụ nữ vào thời điểm phù hợp và đảm bảo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

 

Trần Huệ - Phan Phượng