Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Chủ động ứng phó mưa giông, gió lốc năm 2023
Ngày đăng: 31/03/2023  16:36
Mặc định Cỡ chữ
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh vừa có Công văn số 30/PCTT ngày 31/3/2023 đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó mưa giông, gió lốc năm 2023.

 

Theo dự báo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kon Tum trong thời gian giữa tháng 3 và đầu tháng 4/2023 là thời điểm giao mùa, thường xảy ra mưa dông, gió lốc gây ảnh hưởng đến nhà cửa và sản xuất của Nhân dân.

 

Để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa dông, gió lốc gây ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan và các địa phương thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết thiên tai, các bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kon Tum kịp thời thông báo đến UBND các xã, phường, thị trấn và Nhân dân biết đề phòng, chủ động phòng, chống ứng phó và khắc phục; Thực hiện tổng hợp đánh giá mức độ thiệt hại do thiên tai gây ra theo quy định.

 

Kịp thời xử lý các thông tin, khắc phục các thiệt hại (nếu có) và báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh.

 

Lê Hằng