Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Ngày đăng: 29/04/2023  07:55
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 28/4/2023, Tỉnh ủy ban hành Công văn số 918-CV/TU yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Theo đó, yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thành ủy thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, diễn biến dịch COVID-19 trên cả nước và địa bàn tỉnh; phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động, mất cảnh giác; nhưng không triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cứng nhắc, gây hoang mang cho Nhân dân trên địa bàn.

 

Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các huyện ủy, thành ủy thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để kịp thời phát hiện và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, yếu kém; chú trọng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện sớm, xử lý kịp thời và hiệu quả các ca mắc, ổn dịch trên địa bàn (nếu có), nhất là trước, trong và sau lễ, các sự kiện tập trung đông người.

 

Theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnhđể xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo thống nhất, chu đáo, chặt chẽ, đúng quy định, sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, nhất là tại các cơ sở kinh doanh du lịch, trường học... Trong đó, chẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị và các nguồn lực để phòng, chống dịch theo phương châm 04 tại chỗ. Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhất là thường xuyên rà soát để đảm bảo các nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch... được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

 

Chỉ đạo nêu: Bí thư các huyện ủy, thành ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, địa phương. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với các tình huống dịch COVID-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp trên địa bàn...

 

Thái Ninh