Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023
Ngày đăng: 31/05/2023  15:10
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 31/5, tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông), Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với hưởng ứng phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.
Quang cảnh buổi lễ

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, huyện Kon Plông và hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn phát biểu phát động ra quân chiến dịch

 

Phát biểu phát động ra quân chiến dịch, đồng chí A Xây - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm các cấp ủy Đảng, chính quyền của tỉnh, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú đã hiệu triệu đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân và được xã hội ghi nhận, góp phần tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thế hệ thanh niên trong thời kỳ mới.

 

Năm 2023 với phương châm hành động “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” gắn với các khối đối tượng và đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm, gắn với chủ đề công tác năm “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Chú trọng phát huy tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của các đối tượng thanh niên; đẩy mạnh chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của các đoàn viên, thanh niên đã tích cực cống hiến và góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

Để Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 hoạt động có hiệu quả, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lựa chọn các phòng trào, hoạt động trong Chiến dịch phải trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện, khả năng của tổ chức Đoàn ở mỗi cấp, mỗi địa phương; chú trọng phát huy tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của các đối tượng thanh niên; các hoạt động cần được đổi mới, sáng tạo, thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các mặt công tác của Đoàn.

 

Tổ chức Đoàn, Hội các cấp cần phải làm cho Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trở thành một hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường thiết thực để rèn luyện năng lực công tác, nhân cách và bản lĩnh xã hội cho đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong thời gian hè; đồng thời tích cực tuyên truyền về Luật trẻ em, các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em; chủ động lên tiếng, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em thông qua các vụ việc liên quan đến trẻ em.

 

Các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tích cực nhằm phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện về mọi mặt để triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 và các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng

mô hình phát triển kinh tế và mô hình phân loại rác thải sinh hoạt,

rác thải nhựa tại nguồn

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao học bổng cho các học sinh khó khăn

vươn lên học giỏi và tặng quà cho các hộ gia đình thanh niên

dân tộc, tôn giáo khó khăn

 

Tại Lễ ra quân, Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; tặng túi an sinh cho 10 hộ gia đình thanh niên dân tộc, tôn giáo khó khăn; trao bảng tượng trưng mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn và mô hình phân loại rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn trên địa bàn khu dân phố, nông thôn.

 

Các đại biểu và các đoàn viên, thanh niên trồng cây lưu niệm

 

Ngay sau Lễ ra quân, Tỉnh đoàn đã triển khai các hoạt động hưởng ứng như: Tổ chức trồng cây xanh lưu niệm dọc khu vực quanh hồ Toong Pô; ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm xung quanh khu vực tượng đài chiến thắng Măng Đen, dọc khu vực quanh hồ Toong Pô; tổ chức sân chơi và tặng quà cho các em thiếu nhi tại khuôn viên Hội trường trung tâm huyện Kon Plông.

 

Nguyễn Hiệp