Thứ sáu, Ngày 03/05/2024 -

Tiếp tục tăng cường triển khai hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Ngày đăng: 23/04/2024  14:38
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 23/4/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1394/UBND-KTTH Về việc tiếp tục tăng cường triển khai hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với cơ quan Thuế thực hiện có hiệu quả các giải pháp trong việc triển khai hóa đơn điện tử nói chung, triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền gắn với chương trình Hóa đơn may mắn của ngành Thuế triển khai theo yêu cầu của Bộ Tài chính; thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

 

Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, mở rộng triển khai giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; có giải pháp hỗ trợ các cơ sở kinh doanh trong việc chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền để quản lý doanh thu hoạt động bán hàng hóa, cung cấp đến người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc phối hợp với Cơ quan Thuế thực hiện.

 

Triển khai đồng bộ các giải pháp chống thất thu ngân sách; trong đó, tập trung vào khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, trọng tâm là lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ ít lấy hóa đơn (ăn uống, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh vàng bạc…). Triển khai chuyên đề rà soát, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh không xuất hóa đơn kịp thời cho người mua theo quy định.

 

Rà soát cơ sở kinh doanh thuộc diện triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, ngoài việc tập trung triển khai đối với lĩnh vực ăn uống, nhà hàng đã triển khai từ năm 2023 thì năm 2024 cần thực hiện mở rộng việc rà soát và triển khai đối với một số lĩnh vực đặc thù khác là phí đường bộ, dịch vụ sân golf,… để đảm bảo điều kiện thuận lợi trong việc xuất hóa đơn điện tử, bảo vệ người tiêu dùng đối với quyền được nhận hóa đơn khi tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

 

Tuyên truyền sâu rộng đến người bán hàng và người mua hàng về lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trong việc đáp ứng yêu cầu phải xuất hóa đơn thường xuyên, liên tục, 24/7, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua hàng lấy hóa đơn điện tử để tham gia chương trình Hóa đơn may mắn của ngành Thuế.

 

Trong quá trình triển khai, nếu phát sinh các khó khăn vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh kịp thời về Cục Thuế tỉnh để xem xét, hướng dẫn hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định...

 

Vũ Huệ - Thái Sang