Thứ hai, Ngày 20/05/2024 -

Kiện toàn Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh
Ngày đăng: 07/05/2024  15:00
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 06/5/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 249/QĐ-UBND kiện toàn Tổ Công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 tỉnh Kon Tum (gọi tắt là Tổ Công tác tỉnh). Quyết định này thay thế Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 24/02/2022 của UBND tỉnh Kon Tum.

Theo đó, Tổ Công tác tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng, Giám đốc Công an tỉnh là Tổ phó thường trực, Chánh Văn phòng UBND tỉnh là Tổ phó.

 

Tổ Công tác tỉnh có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030 trên địa bàn tỉnh; định kỳ (trước ngày 15 hàng tháng), tổng hợp tình hình và kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 để báo cáo Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo quy định.

 

Tổ Công tác tỉnh hoạt động theo Quy chế hoạt động của Tổ Công tác triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 600/QĐ-UBND ngày 04/3/2022. Được sử dụng bộ máy giúp việc là Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Tham mưu - Công an tỉnh, Trung tâm Phục phục Hành chính công tỉnh và Phòng Nội chính - Văn phòng UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ; được huy động, sử dụng các chuyên gia, cán bộ chuyên môn liên quan trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Kinh phí hoạt động của Tổ Công tác tỉnh được cân đối sử dụng trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của các cơ quan, đơn vị theo phân cấp ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định để triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo hiệu quả.

 

Tổ trưởng và các Tổ phó Tổ Công tác tỉnh được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao và liên hệ công tác. Tổ Công tác tỉnh tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

 

Nguyễn Hiệp - Tuấn Dũng