Chủ nhật, Ngày 19/05/2024 -

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với thôn Vi Klâng 1, xã Pờ Ê
Ngày đăng: 07/05/2024  20:48
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục chuyến công tác tại xã Pờ Ê, huyện Kon Plông, chiều ngày 07/5, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với thôn Vi Klâng 1, xã Pờ Ê.

 

Tham dự buổi làm việc, có các đồng chí: Huỳnh Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách địa bàn huyện Kon Plông; Nguyễn Đức Tuy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Tháp, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo huyện Kon Plông và xã Pờ Ê.

 

Quang cảnh buổi làm việc tại thôn

 

Thôn Vi KLâng I cách trung tâm xã Pờ Ê 4 km; có tổng diện tích tự nhiên 2.230,56 ha. Toàn thôn có 85 hộ (81 hộ là người DTTS) với 320 nhân khẩu; số hộ nghèo của thôn 15 hộ, số hộ cận nghèo 10 hộ.

 

Cơ cấu kinh tế của thôn và đời sống người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng mỳ, trồng lúa nước và chăn nuôi gia súc, gia cầm; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm tuy có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao; thu nhập, mức sống của Nhân dân còn thấp, công tác xây dựng thôn nông thôn mới còn gặp nhiều hạn chế chưa đáp ứng hết các tiêu chí theo quy định về thôn nông thôn mới. Đến nay thôn đạt được 5/10 tiêu chí thôn nông thôn mới.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thôn Vi Klâng 1 cố gắng phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

 

Đồng thời yêu cầu, đồng chí Bí thư chi bộ, thôn trưởng rà soát, giao nhiệm vụ cho các đảng viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con của thôn thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, trồng các loại cây có hiệu quả kinh tế cao như chè, cà phê xứ lạnh..., chú trọng phát triển chăn nuôi; trồng rừng ở những nơi đất xấu tránh để xảy ra tình trạng đất trống đồi trọc; tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân kỹ thuật canh tác trong sản xuất, trồng trọt góp phần tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lãnh đạo thôn và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của thôn Vi Klâng 1

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và thành viên đoàn công tác của tỉnh có những phần quà trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chính quyền thôn Vi Klâng 1.

Đoàn công tác thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu trên địa bàn thôn Vi KLâng 1

Trước đó, đoàn đã đi thăm một số mô hình sản xuất tiêu biểu trên địa bàn thôn Vi KLâng 1, xã Pờ Ê.

 

Tuấn Tài