Thứ 3, Ngày 21/05/2024 -

Quy định quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 10/05/2024  21:42
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/5/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 24/2024/QĐ-UBND Quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Quy định kèm theo Quyết định gồm 05 Chương, 21 Điều. Áp dụng đối với UBND các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Nghị quyết số 79/2023/NQ-HĐND ngày 10/12/2023 của HĐND tỉnh quy định chức danh, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Theo đó, Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

 

Riêng đối với các chức danh: Tổ chức - Kiểm tra; Tuyên giáo - Dân vận; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Phó Chủ tịch HLH Phụ nữ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cấp xã; Chủ tịch Hội người cao tuổi; Chủ tịch Hội chữ thập đỏ độ tuổi thực hiện theo quy định của luật, điều lệ Đảng, Điều lệ tổ chức mà người hoạt động không chuyên trách cấp xã là thành viên.

 

Quyết định cũng quy định cụ thể nhiệm vụ cụ thể của từng chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã; việc bầu cử. tuyển chọn những người hoạt động không chuyên trách; công tác quản lý đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã; quy định trách nhiệm của các cơ quan liên quan, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách cấp xã...

 

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 20/5/2024và thay thế Quyết định số 18/2023/QĐ-UBND ngày 12/4/2023 của UBND tỉnh ban hành quy định về tiêu chuẩn, tuyển chọn và quản lý đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Chi tiết văn bản, xem tại đây!

 

Cổng TTĐT tỉnh