Thứ hai, Ngày 01/07/2024 -

Họp báo về Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng: 27/06/2024  09:55
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 27/6, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức họp báo Thông báo về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XII. Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Chánh Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PTTH tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan liên quan.

 

Quang cảnh buổi họp báo

 

Theo thông tin tại buổi họp báo, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khoá XII dự kiến tiến hành trong 03 ngày, từ ngày 08/7 đến ngày 10/7/2024, khai mạc sáng ngày 08/7/2024 tại Hội trường Trụ sở HĐND tỉnh. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sẽ truyền hình trực tiếp các phiên làm việc của kỳ họp (trừ nội dung Thảo luận tổ) để cử tri trong toàn tỉnh quan tâm theo dõi.

 

Tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XII dự kiến sẽ xem xét đối với 60 nội dung trình gồm 29 Báo cáo, 29 Tờ trình, 01 Dự thảo Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, 01 Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Trong đó, có 08 nội dung trình của Thường trực HĐND tỉnh; 03 nội dung trình của các Ban HĐND tỉnh; 39 nội dung trình của UBND tỉnh và các nội dung trình của các cơ quan tư pháp; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thônng báo về hoạt động của MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương; Đoàn giám sát chuyên đề HĐND tỉnh Báo cáo, Dự thảo nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề 6 tháng đầu năm 2024 của HĐND tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chuẩn bị báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.

 

Tại buổi họp báo, đại diện cơ quan liên quan tham dự đã kiến nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh một số nội dung liên quan về công tác thông tin tuyên truyền và các nội dung liên quan để phục vụ kỳ họp đảm bảo an toàn, đúng quy định.

 

Đồng chí Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu

tại buổi họp

 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi thêm các nội dung về chương trình của kỳ họp; trao đổi, giải đáp các ý kiến của đại diện các cơ quan liên quan về nội dung phục vụ kỳ họp như: cách thức gửi giấy mời, kiểm soát số lượng, thành phần tham dự kỳ họp ngoài đại biểu chính thức; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật thông tin trên Trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh để phối hợp tuyên truyền sâu rộng về Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XII để cử tri trong tỉnh biết và theo dõi./.

 

Vũ Huệ