Thứ 7, Ngày 06/07/2024 -

Kế hoạch thực hiện Quy định 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị
Ngày đăng: 03/07/2024  17:35
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 01/7/2024, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 156-KH/TU về thực hiện Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị; xem đây là giải pháp cơ bản để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần bảo vệ sự lành mạnh trong quan hệ xã hội, sự minh bạch của hệ thống công quyền và củng cố, nâng caoniềm tin của Nhân dânđối với Đảng.

 

Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, cụ thể:

 

Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm Quy định số 131-QĐ/TW, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về công cuộc phòng, chống tham nhũng trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra (việc tổ chức quán triệt hoàn thành trong tháng 7/2024).

 

Các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp rà soát các quy trình, quy định về công tác kiểm tra, giám sát; quy chế làm việc của ủy ban kiểm tra, cơ quan ủy ban kiểm tra để sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định; Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo rà soát các quy trình, quy định liên quan đến công tác thanh tra để sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định hiện hành. Hoàn thành trong tháng 8/2024.

 

Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cơ quan dân cử các cấp trong tỉnh, các cơ quan truyền thông, báo chí và Nhân dân phát huy vai trò giám sát, kịp thời phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra, xử lý những hành vi tham nhũng, tiêu cực và bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và hoạt động thanh tra.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm Quy định 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch này; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc kiểm tra, giám sát việc thực hiện...

 

Chi tiết văn bản, xem tại đây!

 

Thái Ninh