Thứ 3, Ngày 17/09/2024 -

Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Tây Nguyên - Kon Tum 2024
Ngày đăng: 06/09/2024  19:30
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 06/9, tại Quảng trường 16/3, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Kon Tum tổ chức Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Tây Nguyên - Kon Tum 2024. Đồng chí Nguyễn Hữu tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 dự, phát biểu khai mạc.

 

Quang cảnh lễ khai mạc

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

 

Hội chợ Công Thương vùng Tây Nguyên - Kon Tum 2024 được tổ chức tổ chức trong vòng diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 06-12/9/2024) với quy mô trên 250 gian hàng tham gia của các cơ quan, địa phương của tỉnh và hơn 110 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, Hội chợ có sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương; hàng công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, viễn thông, dịch vụ du lịch, điện, điện tử, điện máy, điện lạnh và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội chợ

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 là hoạt động xúc tiến thương mại, có ý nghĩa thiết thực; đây là dịp để các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; gắn kết giữa xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch; gặp gỡ giữa các nhà đầu tư, nhà quản lý ngành Công Thương để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu; thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại và mở rộng thị trường phát triển.

 

Hội chợ lần này, đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh có uy tín và chất lượng; Sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ gồm các ngành hàng, mặt hàng chủ lực và thiết yếu; phong phú, đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Ban tổ chức tin tưởng và hy vọng Hội chợ lần này sẽ mang đến nhiều cơ hội tốt cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư; là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng; là cầu nối để mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế - thương mại và mở rộng thị trường.

 

Để Hội chợ đạt nhiều kết quả thiết thực, đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương để quản lý tốt các hoạt động tại Hội chợ; đảm bảo về chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ, kiên quyết không đưa hàng kém chất lượng; không rõ nguồn gốc. Đồng thời, thực hiện đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, điện nước, vệ sinh môi trường… để đảm bảo an toàn tài sản cho doanh nghiệp và nhân dân đến tham quan, mua sắm trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

 

Đại biểu tham quan các gian hàng

 

Lê Hằng