Thứ 3, Ngày 17/09/2024 -

Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về xử lý đồ họa, hiệu ứng, kỹ xảo hình ảnh, video
Ngày đăng: 07/09/2024  07:59
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 06/9, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề “Đồ họa, hiệu ứng, kỹ xảo, podcast, video...” cho hơn 50 học viên là phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông các huyện, thành phố.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Trong thời gian 2,5 ngày (từ ngày 06 - 08/9), các học viên được giảng viên Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt các kiến thức, kỹ năng về Đồ họa, hiệu ứng, kỹ xảo, podcast, video... với một số chuyên đề: Tổng quan về truyền thông phương tiện, đa nền tảng; Sản xuất video ngắn TikTok, Youtube Shorts, Reels Facebook; Thiết kế đồ họa cho báo chí truyền thông; Kỹ xảo và hiệu ứng; Kỹ thuật SEO Website: viết tít, sa-pô, từ khoá chuẩn SEO.

 

Tập huấn nghiệp vụ báo chí cho hội viên là một trong những hoạt động nổi bật,  được Hội Nhà báo tỉnh chú trọng thực hiện trong những năm qua. Thông qua lớp tập huấn với nhiều chủ đề đa dạng, thiết thực và hấp dẫn, những người làm báo trong tỉnh được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; khẳng định vị thế, hiệu quả hoạt động của cơ quan báo chí trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. 

 

Minh Huệ