Thứ 3, Ngày 17/09/2024 -

Gặp mặt Hội đồng trẻ em lần thứ I năm 2024
Ngày đăng: 09/09/2024  13:34
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 09/9, Tỉnh đoàn phối hợp với Văn phòng Plan tại Kon Tum tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II gắn với Gặp mặt Hội đồng trẻ em làn thứ nhất năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thành viên HĐTE.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt

 

Việc thành lập HĐTE nhằm tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thúc đẩy quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em; giúp trẻ em chia sẻ ý kiến, nguyện vọng và giúp các cơ quan, tổ chức có liên quan đến trẻ em hoàn thiện quá trình xây dựng luật pháp, hoạch định chính sách và ra các quyết định về trẻ em.

 

Ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh năm 2024

 

Nhằm tăng cường vai trò của các thành viên HĐTE tỉnh trong việc đại diện cho trẻ em toàn tỉnh phát huy quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em, HĐTE tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2024-2027 được kiện toàn gồm 35 em tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu trẻ em đã được nghe các báo cáo viên triển khai các chuyên đề như: Giới thiệu cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động của Quốc hội; Tập huấn Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em; Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường ;.... Đồng thời, trao đổi kỹ năng thảo luận, đề xuất ý kiến, biểu quyết khi tham gia phiên họp của Quốc hội. Đây là những cơ sở vững chắc, giúp các em nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt nội quy phiên họp; phát huy trí tuệ, tham gia hiệu quả các hoạt động trong chương trình phiên họp giả định.

 

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức, dự kiến diễn ra trong tháng 9 tại thành phố Hà Nội, với phiên chính thức sẽ diễn ra tại Tòa nhà Quốc hội. Phiên họp được tổ chức với 2 nội dung thảo luận chính, bao gồm: Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em; phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường. Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội để các em thể hiện tiếng nói và những ý tưởng của mình về các vấn đề về trẻ em trong lĩnh vực giáo dục, môi trường, sức khỏe... Từ đó, hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của công dân, phấn đấu lao động, học tập, xây dựng quê hương đất nước. Tham gia Phiên họp giả định lần này, tỉnh Kon Tum có 6 đại biểu.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Y Việt Sa phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong muốn các đại biểu trẻ em tỉnh tham gia phiên họp giả định nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt nội quy phiên họp; phát huy trí tuệ, tích cực tham gia hiệu quả các hoạt động trong chương trình phiên họp. Đồng thời, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong học tập và rèn luyện để trở thành những công dân ưu tú sau khi trở về địa phương.

 

Minh Huệ