Thứ 5, Ngày 19/09/2024 -

Người dân Kon Tum hướng về miền Bắc thân yêu
Ngày đăng: 16/09/2024  10:04
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 15/9, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum), chuyến xe nghĩa tình chở hàng chục tấn nhu yếu phẩm từ chương trình “Góp chút yêu thương hỗ trợ bão” do nhóm thiện nguyện ở tỉnh Kon Tum thực hiện đã lăn bánh, mang theo những tấm lòng người dân Tây Nguyên hướng về bà con vùng bão, lũ tỉnh Tuyên Quang.

 

Sau 4 ngày tổ chức quyên góp, nhóm từ thiện ở tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận hàng chục tấn nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, sữa, bánh, nước, thuốc, vật tư y tế, quần áo từ các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và người dân quyên góp, ủng hộ, tiếp sức cho đồng bào vùng lũ miền Bắc.

 

Nhiều người dân mang các loại nhu yếu phẩm đến quyên góp để hỗ trợ người dân miền Bắc bị thiệt hại do mưa lũ

 

Ngay trong sáng ngày 15/9 đã có hàng trăm người dân đến từ các huyện biên giới xa xôi như Ia H’Drai, Sa Thầy, Ngọc Hồi, Đăk Glei chở hàng đến địa điểm tập kết tại Quảng Trường 16/3 để giao hàng. Hàng chục thanh niên tình nguyện đến bốc xếp lên 4 xe tải lớn, mỗi xe chở từ 20 đến 30 tấn hàng hóa cứu trợ cho bà con các xã thuộc huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

 

Hàng trăm tình nguyện viên tham gia vận chuyển hàng cứu trợ lên xe

 

Anh Ngô Xuân Phong Bảo, thành viên nhóm thiện nguyện chia sẻ “Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do bão số 3 gây ra đối với các tỉnh phía Bắc, nhóm thiện nguyện đã họp bàn tìm mọi cách kêu gọi mọi người đăng tải trên mạng xã hội như Zalo, Facebook.. hẹn ngày, giờ nhận hàng cứu trợ, nhận vận chuyển hàng cứu trợ và ra trao trực tiếp cho người dân vùng bị thiên tai do bão Yagi gây nên. Sau khi đăng tải chỉ trong hai ngày đã có trên 2.000 người tham gia ủng hộ, quyên góp. Trong đó có những người bạn từ Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận chịu trách nhiệm vận chuyển miễn phí toàn bộ hàng cứu trợ”.

 

Anh cũng cho biết thêm "Trước khi xuất phát, Đoàn đã báo cáo chính quyền địa phương xin giấy thông hành và đã liên hệ với địa phương nơi đến hỗ trợ (tỉnh Tuyên Quang). Ngoài 4 xe tải chở hàng hoá, đoàn có 18 thành viên đi cùng để hỗ trợ, đưa nguồn hàng đến tận tay cho bà con".

 

Người dân Kon Tum sẵn sàng hướng về miền Bắc

 

Trung thu đã đến gần, nhiều chương trình vui tết đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn toàn tỉnh lên kế hoạch, nhưng với tấm lòng hướng về người dân vùng lũ phía Bắc, phần lớn các hoạt động đã được hoãn hoặc tổ chức với quy mô gọn nhẹ, dành kinh phí cho công tác cứu trợ.

 

Bằng tất cả tấm lòng, sự sẻ chia và nghĩa cử tri ân, người dân Kon Tum đang hướng về đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ với những việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất. Mỗi chuyến xe lên đường, mỗi món quà được gửi trao mang theo những tình cảm, những lời nguyện cầu bình an đến cho bà con miền Bắc thân yêu.

 

Minh Huệ