Thứ 5, Ngày 19/09/2024 -

Công nhận sáng kiến cấp tỉnh và phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến cấp tỉnh
Ngày đăng: 18/09/2024  13:35
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh có các Quyết định công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt 2 năm 2023 và công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng của sáng kiến cấp tỉnh đợt 2 năm 2024.

 

Theo đó, có 03 sáng kiến cấp tỉnh được công nhận trong đợt 2 năm 2023. Các sáng kiến đều thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tập trung vào việc ứng dụng công nghệ, cải thiện môi trường học tập và tổ chức lại cơ sở giáo dục. Những sáng kiến này đã thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, đã công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng của 11 sáng kiến cấp tỉnh đợt 2 năm 2024. Những sáng kiến này bao quát nhiều lĩnh vực như quản lý đầu tư công, an toàn thực phẩm, nông nghiệp, giáo dục, quản lý hành chính và xây dựng đô thị. Đây là những giải pháp, cải tiến mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các sáng kiến này đã được triển khai áp dụng và chứng minh được tính hiệu quả, có tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Việc công nhận các sáng kiến cấp tỉnh và phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng nhằm ghi nhận những đóng góp của các tác giả, khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là cơ sở để xem xét các hình thức khen thưởng, đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Thông qua việc này, tỉnh Kon Tum mong muốn tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đề xuất những ý tưởng, giải pháp mới góp phần nâng cao hiệu quả công việc và thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

 

Để phát huy hiệu quả của các sáng kiến đã được công nhận, các sở, ngành liên quan tiếp tục theo dõi, đánh giá hiệu quả áp dụng thực tế của các sáng kiến, đồng thời có biện pháp nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thời gian tới, góp phần tạo ra một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, thúc đẩy sự đổi mới trong quản lý và điều hành, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh Kon Tum.

 

Diệu Linh