Thứ sáu, Ngày 27/09/2024 -

Giao ban khối Mặt trận và đoàn thể 9 tháng năm 2024
Ngày đăng: 26/09/2024  18:08
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 26/9, đồng chí U Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban khối Mặt trận và đoàn thể 9 tháng năm 2024.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Tham dự có các đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội (Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tỉnh) và các đơn vị liên quan.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, 9 tháng năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh; tăng cường cử cán bộ bám nắm các địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS và vùng đồng bào có đạo để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời tham mưu giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác vận động, tiếp nhận, phân bổ các nguồn tiền, hàng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ người nghèo, đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc triển khai nội dung trên đảm bảo đúng mục đích, không để trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng. Phối hợp với các cơ quan liên quan bàn giao 23 căn nhà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.

 

Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 133-KH/TU, ngày 14/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo”, gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn (làng) trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 06-CT/TU, ngày 07/9/2021 “về tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tập hợp quần chúng vào các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh”. Trong 9 tháng năm 2024, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã kết nạp mới được 13.177 đoàn viên, hội viên mới; thành lập mới 01 chi đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước, 07 công đoàn cơ sở, trong đó có 05 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước.

 

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo MTTQ các cấp tổ chức đại hội, nhiệm kỳ 2024-2029, đồng thời đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững"; Tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra; Lễ phát động Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

 

Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và xây dựng tổ chức đoàn, hội.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện 9 tháng năm 2024 và đề xuất kiến nghị các giải pháp thực hiện 3 tháng cuối năm.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả khối Mặt trận và đoàn thể đạt được trong 9 tháng năm 2024; đồng thời ghi nhận kết quả công tác phối hợp giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh với Mặt trận và các đoàn thể chính trị thời gian qua.

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong khối rà soát chương trình công tác quý IV và năm 2024 để tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành các nội dung đã đề ra; các đơn vị cần chủ động để thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên; kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân, định hướng, giải quyết các vấn đề mà đoàn viên, hội viên và cử tri quan tâm. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục quan tâm phối hợp để các đơn vị khối Mặt trận và đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo chức, năng nhiệm vụ./.

 

Vũ Huệ