Thứ sáu, Ngày 27/09/2024 -

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum khai giảng năm học mới
Ngày đăng: 27/09/2024  10:51
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 27/9, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tại Kon Tum long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

 

Quang cảnh buổi Lễ

 

Năm học 2024-2025, Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum đón 350 tân sinh viên, nâng tổng số sinh viên là 860, với 10 ngành đào tạo chính quy, gồm 7 ngành đào tạo ở Phân hiệu và 3 ngành đào tạo liên kết 2+2. Trong 350 tân sinh viên, ngoài khu vực Tây Nguyên, còn có học sinh các tỉnh duyên hải Trung bộ, thành phố HCM và một số tỉnh phía Bắc đến học tại Phân hiệu.

 

Phát biểu khai mạc, Tiến sỹ Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Phân hiệu cho biết, năm học 2023-2024 diễn ra trong bối cảnh dịch chuyển, phân luồng mạnh mẽ trong việc xác định nghề nghiệp của học sinh sau khi tốt nghiệp THPT, nhất là khu vực Tây Nguyên; cạnh tranh trong giáo dục đại học gia tăng,… song Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum đã thực sự chuyển mình và có mùa tuyển sinh đại học khá thành công (so với năm 2023, tỷ lệ sinh viên trúng tuyển, nhập học tăng 52%).

 

Trải qua chặng đường hơn 17 năm hình thành, phát triển. Thành quả đạt được của Nhà trường trong thời gian qua được kết tinh từ tâm huyết, nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Nhà trường và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo địa phương.

 

Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2024-2025 là mở mới một số ngành đào tạo, các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn; tiếp tục phát triển mô hình phối hợp đào tạo đại học, sau đại học với các trường đại học trực thuộc ĐHĐN theo nhu cầu xã hội; tăng cường công tác tuyển sinh; chú trọng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng bên trong; đào tạo sinh viên theo phương châm học đi đôi với hành, gắn với hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp...

 

Ban Giám hiệu Nhà trường trao Giấy khen cho Thủ khoa và Á khoa

 

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 10 sinh viên Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum

 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum đã vinh danh, khen thưởng Thủ khoa và Á khoa kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Đồng thời tiếp nhận sự ủng hộ, tài trợ của các doanh nghiệp để tiếp tục trao học bổng nhằm động viên sinh viên nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện./.

 

                                                                                          Lê Hằng