Thứ 4, Ngày 16/10/2024 -

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Kon Tum
Ngày đăng: 16/10/2024  10:21
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/10/2024, Ủy ban Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có Thư kêu gọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên chức, các lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đối với Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Kon Tum.

 

Thư viết: Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, công tác chăm lo cho người nghèo đã được sự quan tâm lãnh đạo và ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân trong, ngoài tỉnh và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Riêng trong năm 2023, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 8,2 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được đã hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 113 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 64 hộ nghèo phát triển sản xuất; hỗ trợ người dân khám chữa bệnh; trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng gặp khó khăn trong xã hội nhân dịp lễ, tết...

 

Tuy nhiên, điều kiện kinh tế - xã hội tỉnh Kon Tum hiện nay còn nhiều khó khăn, đời sống, thu nhập của Nhân dân đặc biệt ở khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh còn thấp. Nhiều hộ gia đình rất cần được hỗ trợ về nhà ở, giúp đỡ về vốn, giống để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Hưởng ứng phong trào "Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhân tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2024. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" với tinh thần "Nhường cơm sẻ áo" tích cực hưởng ứng, ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh đề tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo sớm ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển toàn diện, bền vững.

 

Mọi ủng hộ xin chuyển về theo địa chỉ: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum (234 - Bà Triệu - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum); hoặc chuyển khoản theo địa chỉ: Tên tài khoản: Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Kon Tum, số tài khoản: 3761.0.3023046.91046, mã chương trình mục tiêu: 91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Kon Tum. Điện thoại: 02603.865.822.

 

Xin trân trọng cảm ơn!