Chủ nhật, Ngày 05/01/2025 -

Tổng kết việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019-2024
Ngày đăng: 31/12/2024  18:20
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 31/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Ban Chỉ đạo) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2019-2024.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Tham dự hội nghị có lãnh đạo và thành viên Ban Chỉ đạo; đại diện các sở, ngành liên quan.

 

Giai đoạn 2019-2024, Ban Chỉ đạo các cấp, các sở, ban ngành cùng các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn triển khai Cuộc vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", như: Thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo của địa phương; phân công trách nhiệm; ban hành quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động...

 

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo với vai trò, chức năng của mình đã tham mưu Ban chỉ đạo thực hiện những nội dung, phần việc liên quan đên ngành mình quản lý, góp phần thực hiện Cuộc vận động tại địa phương một cách thiết thực, hiệu quả.

 

Công tác đấu tranh chống hàng giả, hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, cụ thể hóa bằng số liệu kiểm tra, thanh tra, xử lý.

 

Mối quan hệ, phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh để tổ chức tuyên truyền, quán triệt thực hiện Cuộc vận động, thiết lập các kênh phân phối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng thông qua các điểm bán hàng bình ổn giá, hội chợ, phiên chợ, đưa hàng Việt về vùng nông thôn; Chính sách hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp được quan tâm.

 

Việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động được triển khai đến các tầng lớp nhân dân thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội. Thông qua công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động, đã làm chuyển biển nhận thức và tỉnh tự giác của các cấp, các ngành và nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân; khơi dậy được ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của mỗi người dân; người tiêu dùng đã quan tâm mua sắm các mặt hàng sản xuất trong tỉnh, trong nước sản xuất; các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tiếp tục nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện khả năng cạnh tranh của các loại hàng hóa, dịch vụ ở thị trường trong tỉnh và khu vực...

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Cuộc vận động còn một số hạn chế như: Cuộc vận động được triển khai sâu rộng nhưng chưa đồng bộ giữa các cấp, các ngành, địa phương, cơ sở; công tác xây dựng chương trình, kết hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện còn nhiều lúng túng; sự phối hợp, gắn kết trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động giữa các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương với các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế chưa nhiều; Công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện chưa thường xuyên, linh hoạt; Công tác tuyên truyền, phản ánh chưa thường xuyên, chưa thực sự sâu rộng trong Nhân dân, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong giai đoạn 2019-2024; đồng thời đề xuất kiến nghị các giải pháp để Cuộc vận động đạt được nhiều kết quả hơn trong thời gian tới...

 

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo trao Bằng khen cho tổ chức, cá nhân

 

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2019-2024.

Trần Huệ