Thứ sáu, Ngày 24/01/2025 -
Thông tư hướng dẫn cụ thể việc thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại Điều 1 Nghị định số 178/2024/NĐ-CP trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp của hệ thống chính trị; trong đó tiền lương tháng hiện hưởng để tính chính sách, chế độ khi nghỉ việc đang được nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quan tâm được tính như sau: Tiền lương tháng hiện hưởng = (Hệ số lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh, chức danh nghề nghiệp x mức lương cơ sở) + (Hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) x mức lương cơ sở) + Mức tiền các khoản phụ cấp tính theo lương ngạch, bậc, chức vụ, chức danh, chức danh nghề nghiệp (nếu có).
Ngoài ra Thông tư còn quy định cách tính hưởng chính sách đối với người nghỉ hưu trước tuổi; cách tính hưởng chính sách thôi việc đối với cán bộ, công chức và cán bộ, công chức cấp xã; cách tính hưởng chính sách thôi việc đối với viên chức, người lao động và thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ, công chức, viên chức sau sắp xếp,…
Đáng chú ý, tại Điều 8 Thông tư nêu rõ việc tổ chức thực hiện, theo đó những người đã hưởng chính sách quy định tại Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ về tinh giản biên chế trước ngày 01 tháng 01 năm 2025 thì không hưởng chính sách, chế độ quy định tại Thông tư này.
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 17 tháng 01 năm 2025. Chính sách, chế độ quy định tại Thông tư được tính hưởng kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025./.
Mai Anh (Sở Nội vụ)
Tin tức liên quan