Thứ 7, Ngày 21/06/2025 -

Đề án kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện; sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế cấp xã sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 20/06/2025  17:53
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 19/6, UBND tỉnh ban hành 2265/ĐA-UBND về kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện; sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế và bố trí, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Theo Đề án, năm 2025, tổng biên chế công chức được giao của cấp huyện trên địa bàn tỉnh là 798 biên chế, tính đến tháng 4/2025, có mặt là 695 cán bộ, công chức; tổng số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện được giao 11.722 người làm việc hưởng lương từ ngân sách, số viên chức hiện có mặt 11.067 người (trong đó, viên chức lĩnh vực giáo dục 9.688 người, sự nghiệp y tế 1.175 người, sự nghiệp văn hoá - thông tin 129 người và sự nghiệp khác là 75 người).

 

Về biên chế cấp xã, theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, số lượng cán bộ, công chức cấp xã năm 2025 được giao 2.158 người, số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã là 1460 người. Tính đến tháng 5//2025, số lượng cán bộ công chức có mặt là 2.018 người, người hoạt động không chuyên trách cấp xã có mặt là 1.039 người.

 

Dự kiến sau sắp xếp mỗi đơn vị hành chính cấp xã được giao 32 biên chế chính quyền. Đối với ĐVHC cấp xã có quy mô dân số từ trên 16.000 dân: Xã, phường miền núi, vùng cao cứ tăng 1.000 dân được bố trí thêm 01 biên chế công chức; đối với xã, phường khác cứ tăng 2.000 dân được bố trí thêm 01 biên chế công chức và bố trí không quá 50 biên chế/xã và 70 biên chế/phường.

 

Đối với 04 xã không thực hiện sắp xếp là 25 biên chế; đồng thời thực hiện điều chỉnh biên chế (so với biên chế tiêu chuẩn 32 biên chế/xã) cho đơn vị hành chính cấp xã khác có quy mô dân số, diện tích tự nhiên lớn, phát triển kinh tế trọng điểm của từng địa phương khi được sự thống nhất của cấp có thẩm quyền.

 

Dự kiến 32 biên chế của chính quyền địa phương cấp xã bố trí: HĐND cấp xã có 03 biên chế và bố trí 02 công chức giúp việc cho Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hoá - Xã hội; UBND cấp xã 03 biên chế gồm Chủ tịch và 02 Phó Chủ tịch UBND; 03 phòng chuyên môn của UBND, mỗi phòng có 02 công chức lãnh đạo, quản lý chuyên trách, 04 công chức/phòng (tổng số 12 biên chế công chức). Trung tâm phục vụ hành chính công do 01 Phó Chủ tịch UBND kiêm Giám đốc Trung tâm, 01 Phó Giám đốc chuyên trách và 05 công chức.

 

Trước mắt, sau khi sắp xếp các xã thì giữ nguyên số lượng biên chế cán bộ, công chức của cấp huyện, cấp xã hiện có để bố trí làm việc tại cấp xã và thực hiện việc rà soát, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm trong thời hạn 05 năm cơ bản bảo đảm tỷ lệ biên chế bình quân theo quy định của Chính phủ.

 

Về phương án bố trí viên chức, chuyển giao nguyên trạng biên chế sự nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập hiện hành về các đơn vị sự nghiệp công lập được sắp xếp lại, về các đơn vị sự nghiệp được tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của đơn vị sự nghiệp cấp huyện về. Riêng đối với các Trung tâm Y tế huyện (dự kiến chuyển Sở Y tế) và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (dự kiến chuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo) đề nghị Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp làm việc với các địa phương, đơn vị có liên quan xác định định mức số lượng người làm việc đảm bảo quy định hiện hành làm cơ sở tham mưu cấp có thẩm quyền điều chuyển số lượng người làm việc và viên chức tương ứng...

 

Chi tiết văn bản, xem tại đây!

 

Cổng TTĐT tỉnh