Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Triển khai thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019
Ngày đăng: 17/05/2019  20:13
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/5/2019, UBND tỉnh đã Kế hoạch số 1138 /KH-UBND chỉ đạo thực hiện công tác dân vận năm 2019.

 

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh giao các đơn vị, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể; tổ chức thực hiện năm dân vận chính quyền 2019 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn mình, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

 

Tập trung các nhiệm vụ, như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân vận; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước quy định có liên quan đến công tác dân vận.

 

Tăng cường tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác dân vận, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, các tin, bài viết tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận của các cơ quan nhà nước; phát hiện và thông tin kịp thời các mô hình, điển hình về phong trào “Dân vận khéo”.

 

Rà soát, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo Kế hoạch giữa Ban cán sự đảng UBND tỉnh với Ban Dân vận Tỉnh ủy về phối hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019; tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện công tác dân vận.

 

Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận của đơn vị, địa phương theo các tiêu chí đánh giá công tác dân vận của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời, tăng cường giáo dục đạo đức công vụ nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác dân vận với phương châm “trọng dân, gn dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức phát huy năng lực sở trường, động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân có thành tích tiêu biểu; đồng thời kỷ luật nghiêm những công chức vi phạm quy chế, quy định làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, của cơ quan, đơn vị...

 

Mỹ Diễm