Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Bộ Thông tin – Truyền thông tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền
Ngày đăng: 20/11/2019  14:29
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 20/11, tại thành phố Kon Tum, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền phổ biến pháp luật và kỹ năng viết bài cho phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên và cán bộ văn hóa thông tin các huyện, thành phố của các tỉnh có đường biên giới với Lào.

 

Vụ trưởng Vụ Lào – Campuchia, Ban Đối ngoại Trung ương trình bày chuyên đề tại buổi tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe Vụ trưởng Vụ Lào – Campuchia, Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Minh Tâm trình bày về mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào; đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam với Lào; đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong tình hình hiện nay; Quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới và phát triển; nghiệp vụ tuyên truyền phổ biến pháp luật cho báo cáo viên là cán bộ văn hóa thông tin; kỹ năng viết bài tuyên truyền pháp luật cho phóng viên, biên tập viên báo, đài các tỉnh.

 

PGS.TS Đặng Dũng Chí – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề “Vấn đề nhân quyền – Pháp lý và thực tiễn thi hành”.

 

Quang cảnh buổi tập huấn

 

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng, gần gũi, cùng sống trên bán đảo Đông Dương, nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, có chung đường biên giới dài 2.237,507km (chiếm 2/3 chiều dọc đất nước Việt Nam và toàn bộ chiều dọc đất nước Lào).

 

Trải qua thực tiễn các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, Nhân dân hai nước Việt Nam và Lào đã cùng nhau xây đắp nên mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện.

 

Mối quan hệ quý báu này đã trở thành tài sản chung vô giá của hai dân tộc, được hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân 2 nước khẳng định vừa là thành quả cách mạng, vừa là nhân tố đảm bảo sự thành công của cách mạng mỗi nước trong bất cứ hoàn cảnh lịch sử nào.

 

Do đó việc tiếp tục gìn giữ, phát huy và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào là trách nhiệm chung của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức quần chúng và của mỗi người dân hai nước./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương