Thứ 4, Ngày 08/05/2024 -

Tỉnh Kon Tum được lựa chọn tham gia thử nghiệm dịch vụ công trực tuyến tại Lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia
Ngày đăng: 05/12/2019  09:55
Mặc định Cỡ chữ
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ về xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia, ngày 31 tháng 10 năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2885/KH-UBND về triển khai kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum.

 

Triển khai thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong thời gian từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2019, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành và Viễn thông Kon Tum tích cực thực hiện công tác rà soát, chuẩn hóa các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Do số lượng thủ tục hành chính rất lớn, vì vậy Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã đề nghị các sở, ban ngành cử cán bộ kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị đến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để tiến hành rà soát chuẩn hóa thủ tục hành chính nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo phục vụ tốt Lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Công chức, viên chức các sở ban ngành đang thực hiện nhiệm vụ rà soát, chuẩn hóa các TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

 

Qua gần 1 tháng triển khai tích cực, với sợ hỗ trợ đắc lực của cán bộ chuyên trách Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Công nghệ thông tin - Viễn thông Kon Tum. Đến nay các sở, ban ngành đã cơ bản hoàn thành công tác rà soát thủ tục hành chính do đơn vị quản lý. Qua rà soát, các đơn vị đã cập nhật lên Cổng dịch vụ công quốc gia gần 1650 thủ tục hành chính; tiến hành hệ thống hóa bộ thủ tục hành chính của ngành để tiếp tục tham mưu trình cấp có thẩm quyền công bố mới và sửa đổi thay thế, bãi bỏ đối với các thủ tục không còn hiệu lực; tham mưu hợp nhất các quyết định công bố trước đây để đảm bảo cho công tác theo dõi, quản lý được chính xác, thuận tiện.

 

Giao diện Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum

 

Song song với công tác rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính, Viễn thông Kon Tum đã tích cực rà soát, hiệu chỉnh và triển khai các giải pháp kỹ thuật trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia theo đúng yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.

 

Từ những kết quả đạt được, với sự chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cao cho hoạt động của Cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh Kon Tum là một trong 5 địa phương trong cả nước được Văn phòng Chính phủ lựa chọn thực hiện trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục Thông báo hoạt động khuyến mại tại buổi Lễ Khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia vào ngày 09 tháng 12 năm 2019./.

 

                                                                             Văn Minh