Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Thực hiện các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh nCoV
Ngày đăng: 08/02/2020  13:36
Mặc định Cỡ chữ
Để chủ động ứng phó với tình hình có thể tác động đến sản xuất và xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 336/UBND-NNTN ngày 07/2 yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh nCoV.

 

Theo đó, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 79-CV/TW ngày 29 tháng 01 năm 2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan: Thường xuyên theo dõi sát tình hình sản xuất và lưu thông nông sản ở địa phương, không để bị ứ đọng cục bộ, kịp thời thông báo tình hình đến các doanh nghiệp và người sản xuất để chủ động trong điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường tiêu thụ. Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường thu mua nông sản nhất là rau củ quả, thủy sản, tăng cường công tác quản lý chất lượng, chế biến phục vụ nhu cầu tiêu thụ, xuất khẩu; khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua, cung ứng thị trường trong nước, nhất là các dịp lễ, rằm tại địa phương.Định kỳ trước ngày 20 hằng tháng tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum: Tăng cường kiểm tra giám sát, kiên quyết xử lý các hành vi trục lợi ép giá, gian lận thương mại để tránh gây tâm lý hoang mang cho người sản xuất và người tiêu dùng.

 

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum: Cập nhật và đưa tin chính xác, kịp thời về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.

 

                                                                             Thanh An