Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

100 tác phẩm lọt vào vòng 2 Cuộc thi “ Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam năm 2020”
Ngày đăng: 27/02/2020  07:57
Mặc định Cỡ chữ
Theo thông tin từ Ban Giám khảo Cuộc thi Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam năm 2020, có 100/12.191 bài dự thi có kết quả cao được lọt vào vòng 2 của Cuộc thi.

 

100 bài dự thi được lọt vào vòng 2 gồm: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 03 bài; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh 03 bài; thành phố Kon Tum 20 bài; Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh 04 bài; Huyện Ngọc Hồi 17 bài; huyện Kon Rẫy 03 bài; Huyện Kon Plông 08 bài; huyện Tu Mơ Rông 02 bài; huyện Đăk Glei 04 bài; huyện Sa Thầy 02 bài; huyện Đăk Tô 02 bài; huyện Đăk Hà 32 bài.

 

Nội dung thi vòng 2: Mỗi thí sinh tham gia sẽ lựa chọn 1 hoặc một số chủ đề trong 8 chủ đề mà Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra để làm bài tự luận, đồng thời đề ra ý tưởng, giải pháp của cá nhân trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo tại địa phương:

 

Chủ đề 1: Vai trò, vị trí, tiềm năng, thế mạnh của biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

 

Chủ đề 2: Lịch sử khai phá, chiếm hữu và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Chủ đề 3: Cơ sở pháp lý, những chứng cứ lịch sử, khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

 

Chủ đề 4: Trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng, phát triển tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam và bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam trên biển.

 

Chủ đề 5: Cảm nhận về Hải quân nhân dân Việt Nam và hình tượng người chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ.

 

Chủ đề 6: Quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề đấu tranh bảo vệ chủ quyền và các lợi ích hợp pháp, chính đáng của quốc gia trên biển, và giải quyết, xử lý các tranh chấp, bất đồng trên Biển Đông.

 

Chủ đề 7: Trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân Việt Nam trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và các lợi ích hợp pháp, chính đáng của quốc gia trên biển.

 

Chủ đề 8: Ngày 07/05/2009, Trung Quốc gửi công hàm lên Tổng thư ký Liên Hợp quốc, cùng với bản đồ đường 9 đoạn và đưa ra quan điểm cho rằng: “Trung Quốc có chủ quyền không thể chối cãi với các đảo ở Biển Đông và các vùng biển lân cận, và được hưởng các quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng nước liên quan cũng như đáy biển và lòng đất dưới đáy của vùng biển đó. Lập trường trên đây đã được Chính phủ Trung Quốc đưa ra một cách nhất quán và được cộng đồng quốc tế biết đến rộng rãi.”.

 

Bằng hiểu biết của mình, hãy chứng minh quan điểm nêu trên là hoàn toàn sai trái và không được luật pháp quốc tế công nhận; chủ quyền và quyền chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa là của Việt Nam.

 

Bài dự thi vòng 2, các đơn vị nộp về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trước ngày 31/3/2020. Mỗi bài dự thi không quá 2.000 từ, kèm hình ảnh minh họa, được trình bày trên giấy A4 ( cỡ chữ 14; font Times New Roman). Các cá nhân tham gia dự thi vòng 2 đồng thời gửi cả bản file word qua thư điện tử phongtuyentruyenbtgkt@gmail.com

 

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tổ chức chấm chọn ra 20 thí sinh có số điểm cao nhất và ý tưởng sáng tạo về công tác tuyên truyền biển, đảo tham gia vòng thi chung kết. Kết quả vòng 2 sẽ được thông báo về đơn vị và qua Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum trước 10/4/2020.

 

Tin, ảnh: Dương Nương

 

Cuộc thi “Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam” năm 2020 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động. Tham gia Cuộc thi, các thí sinh trải qua 3 vòng thi.

 

Vòng  1, trả lời bộ câu hỏi gồm 50 câu của Ban Tổ chức, trong đó có 20 câu hỏi hiểu biết về biển, đảo Việt Nam và 28 câu hỏi trắc nghiệm chọn đáp án có sẵn; 02 câu hỏi nêu nhận xét của cá nhân về Cuộc thi và dự đoán về số lượng thí sinh tham gia Cuộc thi.

 

Vòng 2, thi tự luận: 100 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn ở vòng 1 sẽ viết bài tự luận với chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra, đồng thời đề ra ý tưởng, giải pháp của cá nhân trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo tại địa phương.

 

Vòng 3 - Chung kết, 20 thí sinh xuất sắc nhất ở vòng 2 sẽ thi hùng biện và sân khấu hóa.

 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ khen thưởng 03 tập thể có nhiều tác giả tham gia nhất và chất lượng tham gia tốt nhất; trao 08 giải cá nhân gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải khuyến khích và 02 giải phụ cho nhóm tiểu phẩm tuyên truyền hay nhất. Thí sinh đạt giải nhất sẽ được ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.