Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng: 26/03/2020  15:16
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 25/3, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra các khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng đi có đồng chí Phạm Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Trịnh Ngọc Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

* Kiểm tra công tác tiếp nhận, cách ly người Việt Nam về nước qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y: Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện tốt công tác nhập cảnh, cách ly tạm thời và quản lý người dân tại cửa khẩu trong thời gian chờ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận, chuyển về cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, không để xảy ra tình trạng người dân trốn cách ly, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thống nhất thời gian vận chuyển người dân đến các điểm cách ly tập trung tại những thời điểm phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe người dân và thuận lợi cho công tác quản lý.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng kiểm tra tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y

 

* Tại các khu cách ly tập trung của tỉnh: Theo báo cáo của các đơn vị, hiện nay, tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Ngọc Hồi đang tiếp nhận, cách ly phòng chống dịch đối với 115 người; Khu cách ly cơ sở 1 Trường Cao đẳng cộng đồng Kon Tum đang tiếp nhận, cách ly phòng chống dịch đối với 56 người; Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang tiếp nhận, cách ly phòng chống dịch đối với 140 người. Điều kiện cơ sở vật chất và việc thực hiện cách ly tại các nơi đây đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; cuộc sống người dân trong khu cách ly tương đối tốt; mọi người sinh hoạt bình thường, chấp hành tốt nội quy của Khu cách ly, sức khỏe ổn định và chưa có biểu hiện dịch tễ phải theo dõi theo quy định.

 

Tại các khu cách ly, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên phục vụ và hỏi thăm sức khỏe, việc thực hiện quy định cách ly của những người đang được cách ly để phòng chống dịch.

 

Kiểm tra công tác vệ sinh tại khu cách ly Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Ngọc Hồi

Kiểm tra công tác chuẩn bị bữa ăn cho người dân tại Khu cách ly cơ sở 1 Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum

 

* Sau khi kiểm tra tất cả các khu cách ly, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hiện nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp nhận và quyết định thành lập bộ khung quản lý 6 khu cách ly tập trung gồm: Khu cách ly Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai huyện Ngọc Hồi, Khu cách ly cơ sở 1 Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Khu cách ly cơ sở 4 Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Khu cách ly Trường phổ thông Liên Việt, Khu cách ly Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng an ninh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Khu cách ly ký túc xá Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng làm việc với lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo xây dựng Quy chế hoạt động cụ thể của từng khu cách ly, trong đó xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân thực hiện nhiệm vụ, người chịu trách nhiệm chính về quản lý và hoạt động của khu cách ly; xây dựng nội quy cho người được cách ly (bao gồm những việc được làm và không được làm để phòng chống dịch bệnh theo qui định của Bộ Y tế). Trên cơ sở đó quản lý tốt người dân trong khu cách ly, trường hợp người dân không chấp hành quy định của khu cách ly thì nhắc nhở, tiến hành cưỡng chế cách ly theo quy định (cách ly tại khu vực riêng); có biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ người dân mua sắm các sản phẩm thiết yếu để phục vụ cuộc sống; chuẩn bị tốt một số cơ số thuốc chủ yếu để kịp thời phục vụ người dân khi xảy ra trường hợp đau ốm. Đồng thời, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ cho lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý, thăm khám, hỗ trợ người dân… trong khu cách ly để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm bệnh cho lực lượng này. Làm việc cụ thể với lãnh đạo Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh để thống nhất thời gian vận chuyển người dân về điểm cách ly tập trung tại những thời điểm phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe người dân và thuận lợi cho công tác quản lý. Tiếp tục khảo sát, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh chọn, thành lập thêm một số khu cách ly nữa để chủ động trong công tác tiếp nhận, cách ly khi có một số lượng lớn người Việt Nam ở người ngoài về nước và các đối tượng có biểu hiện dịch tễ cần phải thực hiện cách ly theo quy định.

 

Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh giao các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh chuẩn bị nội dung để chuẩn bị họp Ban Thường vụ Đảng ủy và Đảng ủy Quân sự tỉnh để bàn và ra nghị quyết về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vào chiều 26/3/2020.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh

 

* Trước đó, chiều 23/3/2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Tại buổi làm việc, đồng chí đã yêu cầu Ban Chỉ đạo tập trung chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện tốt việc điều tra dịch tễ, phát hiện kịp thời các ca có nguy cơ nhiễm bệnh để thực hiện cách ly nhằm ngăn chặn tình trạng phát sinh, lây lân dịch bệnh trên địa bàn; sớm quyết định thành lập các khu cách ly tập trung của tỉnh để giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận, cách ly người Việt Nam ở nước ngoài về nước và các đối tượng có biểu hiện dịch tễ cần phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định; có giải pháp để đảm bảo người dân trong khu cách ly có cuộc sống tốt nhất…

 

T.V.T