Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Đẩy mạnh cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Ngày đăng: 01/04/2020  18:11
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 01/4, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1031/UBND-TTHCC về việc triển khai tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và đẩy mạnh cung cấp, tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, thực hiện Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020; để đẩy mạnh việc cung cấp và tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Kon Tum đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, hạn chế tập trung đông người, nhất là trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

 

Các sở, ban ngành nhanh chóng thực hiện các nội dung đối với việc tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ đúng thời hạn quy định của Thủ tướng Chính phủ.

 

Căn cứ Điều 2 tại Quyết định trên, các sở, ban ngành tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh mục, lộ trình dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý để tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020 bảo đảm đạt tối thiểu 30% tỷ lệ được tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ (gửi Tờ trình phê duyệt danh mục, lộ trình về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để rà soát, tổng hợp trong tháng 4 năm 2020).

 

Trên cơ sở các quyết định về công bố thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa của các ngành thực hiện trên địa bàn tỉnh, khẩn trương phối hợp với Viễn thông Kon Tum hoàn thành việc tích hợp, cung cấp 100% dịch công trực tuyến mức độ 3, 4 theo Quyết định 846/QĐ-TTg ngày 09 tháng 6 năm 2017 và Quyết định 877/QĐ-TTg ngày 18 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh. Đồng thời, đề xuất triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã được công bố thực hiện trên địa bàn tỉnh không có trong danh mục theo Quyết định 846/QĐ-TTg ngày 09 tháng 6 năm 2017 và Quyết định 877/QĐ-TTg ngày 18 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ nhưng được người dân, doanh nghiệp quan tâm, có tần suất giao dịch lớn để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh. Các sở, ban ngành và Viễn thông Kon Tum báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất triển khai về Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 10 tháng 4 năm 2020.

 

Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp biết và thực hiện. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, bảo đảm việc giải quyết hồ sơ được đúng và sớm hạn; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ, từ chối tiếp nhận hồ sơ, thực hiện Phiếu lỗi khi hồ sơ trễ hạn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

 

Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, các Nghị quyết của Chính phủ, văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành về cải cách hành chính tại địa phương.

 

Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh làm đầu mối liên hệ Văn phòng Chính phủ để tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đối với các dịch vụ công theo Danh mục tại Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về các dịch vụ công giao địa phương tổ chức thực hiện. Tổng hợp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, danh mục lộ trình dịch vụ công trực tuyến theo đề xuất của các sở, ban ngành để tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020 theo quy định tại Điều 2 Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2020.

 

Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình tích hợp, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia của các sở, ban ngành, địa phương; tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo thẩm quyền đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, tổ chức không thực hiện hoặc thực hiện chậm trễ, không đạt mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

 

Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Kon Tum và các sở, ngành liên quan khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh để thanh toán phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính và thu thuế, thu phạt vi phạm hành chính trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính và sử dụng dịch vụ công.

 

Phối hợp với các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm hỗ trợ trực tuyến (chat, hỏi đáp, quét mã QR…) để triển khai cung cấp, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm và tiết kiệm thời gian, chi phí.

 

Báo Kon Tum, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điên tử tỉnh Kon Tum.

 

Bưu điện tỉnh Kon Tum phối hợp với các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện nộp hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp biết, sử dụng dịch vụ, đồng thời xem xét giảm phí nộp hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, danh nghiệp.

 

Viễn Thông Kon Tum đảm bảo nhân lực, hạ tầng, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện việc cập nhật dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh; đồng thời, thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Đình Trung