Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Hội nghị trực tuyến toàn quốc rà soát công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Ngày đăng: 01/08/2020  11:09
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 31/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về rà soát Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì.

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan và các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh.

 

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

 

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, đến thời điểm hiện tại, các địa phương trong toàn quốc đã cơ bản hoàn thành các điều kiện đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện, con người để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Các địa phương, đã xây dựng phương án ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19.

 

Tại Hội nghị, các địa phương đã trao đổi, thảo luận về những giải pháp tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

 

Thành phố Đà Nẵng đã đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét xét tốt nghiệp THPT thay vì thi như mọi năm cho học sinh tại địa phương; tỉnh Quảng Nam đề nghị các phương án: Nếu kiểm soát được dịch thì Quảng Nam sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT như các tỉnh khác; hoặc cho Quảng Nam thi sau 1 tháng, khi dịch bệnh kiểm soát tốt hơn. Đề thi sẽ thi bằng đề dự bị của Bộ GD&ĐT; nếu tình hình diễn biến phức tạp thì xin không tổ chức thi và xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh như đề nghị của thành phố Đà Nẵng...

 

Đại diện Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý các địa phương xây dựng phương án, rà soát các trường hợp thí sinh thuộc diện F1, F2 để tổ chức các điểm thi, phòng thi riêng; chủ động triển khai thực hiện tốt các khâu phòng, chống dịch như: Khử khuẩn phòng thi, điểm thi, bảo đảm nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn tại các điểm thi, phòng thi.

 

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai phương án rà soát, phân loại thí sinh thành 4 nhóm để ứng phó kịp thời nếu xảy ra dịch bệnh; phương án phòng dịch cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các địa phương.

 

Đề nghị Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục rà soát hoàn thiện các điều kiện tổ chức kỳ thi; bám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi tại các địa phương. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tổ chức kỳ thi tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo sức khỏe của thí sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi…

 

Tin, ảnh: Dương Nương