Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng: 09/12/2020  17:41
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 09/12/2020, Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tập trung triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh: Chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế và các ngành chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 phát sinh trên địa bàn, phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều trị người nhiễm bệnh theo quy định của Bộ Y tế, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Trước mắt, khẩn trương truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh), các nhân viên y tế và phục vụ tại cơ sở cách ly, cơ sở y tế nơi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để theo dõi, giám sát chặt chẽ và mở rộng xét nghiệm đối với các trường hợp này theo đúng quy định. Đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, điều trị ca nhiễm Covid-19 theo phác đồ quy định.

 

Chỉ đạo lực lượng chức năng và các địa phương chuẩn bị phương tiện, cơ  sở  vật chất để chủ động tiếp nhận các trường hợp cách ly; đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm soát tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế, không để xảy ra tình trạng trốn cách ly và lây nhiễm chéo Covid-19.

 

Xem xét, tổ chức các chốt và tăng cường kiểm soát chặt chẽ người đến từ hoặc đi qua vùng, địa phương có dịch để thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, tổ chức cách ly y tế... theo đúng quy định; trong đó, triển khai thực hiện các biện pháp rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

 

Làm việc với Tòa Giám mục Kon Tum và các tổ chức tôn giáo để yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế các hoạt động tôn giáo tập trung đông người, nhất là trong dịp Lễ Giáng sinh 2020; chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường theo dõi, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

 

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo cung cấp thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn để định hướng dư luận, nâng cao ý thức của Nhân dân, không hoang mang nhưng cũng không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Khuyến cáo cán bộ, công chức và Nhân dân không di chuyển đến các địa phương đang có các ca dịch trong cộng đồng, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện tốt yêu cầu 5K (khẩu trang- khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế). Phối hợp ngăn chặn các thông tin tiêu cực, bịa đặt, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận.

 

Các đảng ủy Công an tỉnh, Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở, không để xảy ra các trường hợp xâm nhập trái phép vào tỉnh; tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện nhập cảnh tại các cửa khẩu để đưa đi cách ly theo quy định. Đồng thời, thực hiện tốt việc tiếp nhận, tổ chức cách ly, quản lý và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

 

Tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cư trú bất hợp pháp. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong công tác truy vết, theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 theo quy định./.

 

Cổng TTĐT tỉnh