Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 59/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định CSDL về thi hành án hình sự
Ngày đăng: 17/01/2021  11:00
Mặc định Cỡ chữ
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 14/01/2021 triển khai thực hiện Nghị định số 59/2020/NĐ-CP ngày 27/5/2020 của Chính phủ quy định cơ sở dữ liệu về thi hành án hình sự.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho Công an tỉnh giúp UBND tỉnh thống nhất quản lý Nhà nước CSDL về thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh; chủ trì, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng, quản lý, sử dụng và bảo vệ an toàn CSDL về thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

 

Chỉ đạo Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh, Cơ quan thi hành án hình sự Công an các huyện, thành phố; Trại Tạm giam Công an tỉnh thực hiện công tác thu thập, cập nhật thông tin, khai thác, sử dụng CSDL về thi hành án hình sự thuộc phạm vi quản lý và cung cấp dữ liệu thi hành án hình sự về cơ quan quản lý thi hành án hình sự thuộc Bộ Công an.

 

Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan chức năng rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoànn thiện các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh ban hành có liên quan đến CSDL về thi hành án hình sự.

 

Bố trí đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác xây dựng, quản lý, sử dụng CSDL về thi hành án hình sự đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng; thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ trực tiếp làm công tác này. Định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện Nghị định số 59/2020/NĐ-CP của Chính phủ báo cáo Bộ Công an và UBND tỉnh.

 

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các quy định của Nghị định số 59/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Sở Tư pháp phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh ban hành có liên quan đến CSDL về thi hành án hình sự.

 

Sở Thông tin và Truyền thông đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nghị định số 59/2020/NĐ-CP của Chính phủ nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức và cá nhân về công tác thu thập, cập nhật thông tin và khai thác, sử dụng CSDL về thi hành án hình sự.

 

Các sở, ban, ngành trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm phối hợp với Công an tỉnh trong việc thực hiện quy định của pháp luật về xây dựng, quản lý, sử dụng CSDL về thi hành án hình sự.

 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban và đơn vị, tổ chức trên địa bàn phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự Công an các huyện, thành phố thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng, quản lý, sử dụng CSDL về thi hành án hình sự.

 

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm cung cấp thông tin phục vụ việc xây dựng CSDL về thi hành án hình sự khi được yêu cầu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin do mình cung cấp. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân được cung cấp thông tin về thi hành án hình sự có trách nhiệm sử dụng thông tin đúng mục đích, không được cung cấp, để lộ thông tin cho bên thứ ba dưới bất kỳ hình thức nào và kịp thời thông báo cho cơ quan quản lý dữ liệu có thẩm quyền về những sai sót của dữ liệu được cung cấp./.

 

Cổng TTĐT tỉnh