Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 09/02/2021  20:50
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 09/02/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 568/UBND-KGVX về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố: Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó chú trọng việc thực hiện yêu cầu 5K, trước hết là thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng theo chỉ đạo của Chính Phủ, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế, không tụ tập đông người.

 

Vận động hạn chế đến mức tối đa việc tập trung nhiều người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới; dừng bắn pháo hoa nhân dịp năm mới. Vận động hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Giao Sở Y tế: Rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (nhân lực, vật tư, sinh phẩm, công cụ, phương tiện, kể cả bệnh viện dã chiến), sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh, kể cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

Thực hiện xét nghiệm trên diện rộng đối với người ở các khu vực có nguy cơ cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phát hiện kịp thời lây nhiễm cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương, kịp thời tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xử lý các tình huống dịch bệnh.

 

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố tiếp tục chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt việc cách ly; không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung, quản lý việc cách ly tập trung 14 ngày đảm bảo chặt chẽ, theo quy định.

 

Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, và các địa phương, đơn vị có liên quan triển khai đảm bảo việc cung ứng, không để xảy ra thiếu, khan hiếm các loại vật tư, sinh phẩm phòng, chống dịch và các loại hàng hóa phục vụ Nhân dân; chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa cần thiết bảo đảm đời sống, sinh hoạt của Nhân dân trong bối cảnh có dịch bệnh.

 

Đề nghị Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống xấu do diễn biến mới của dịch bệnh.

 

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền tiếp tục thông tin về tình hình dịch bệnh để Nhân dân đề cao cảnh giác và có biện pháp mạnh mẽ phòng, chống dịch.

 

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Quan tâm giải quyết chế độ, chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Về việc đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt trong dịp giáp Tết Nguyên đán, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo các hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải hành khách… yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa (lái xe + phụ xe): Ghi chép lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng ngày…).

 

Giao Sở Y tế: Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần cho người điều khiển phương tiện vận chuyển (lái xe, phụ xe) đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch (vào thời điểm trước khi đi và khi quay về) trên địa bàn tỉnh (nếu có).

 

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố: Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc phòng chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa; giám sát y tế đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển (lái xe, phụ xe)./.

 

Cổng TTĐT tỉnh