Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Đăk Hà: Trồng mới 210 ha rừng vào mùa mưa
Ngày đăng: 11/05/2021  08:18
Mặc định Cỡ chữ
Theo báo cáo của huyện Đăk Hà, địa phương sẽ trồng mới 210 ha rừng keo và bạch đàn vào mùa mưa tới theo kế hoạch giao của UBND tỉnh.

 

Bà con xã Đăk Ui đã phát dọn xong thực bì chuẩn bị xuống giống khi mưa tới

 

Hiện nay đã có 153 hộ và 2 cộng đồng đăng ký nhận hỗ trợ trồng mới diện tích này tại 3 tiểu khu: 345, 346, 347 thuộc địa phận 5 xã: Đăk Ui, Đăk Long, Ngọc Réo, Đăk H’Ring và Đăk Mar.

 

Trong đó, xã Đăk Ui đăng ký trồng mới 100ha; xã Đăk Long 53,6ha; xã Ngọc Réo 40,4ha; xã Đăk H’Ring 14ha và xã Đăk Mar 2ha.

 

Hiện huyện Đăk Hà đang chỉ đạo phòng chuyên môn tiến hành đo đạc, kiểm tra, rà soát diện tích các hộ đăng ký nhận hỗ trợ trồng rừng về nguồn gốc đất các điều kiện để hỗ trợ...nếu phần diện tích nào đủ điều kiện để lập bản đồ và thông báo cho hộ dân để phát dọn thực bì, đào hố chuẩn bị xuống giống khi đủ ẩm...

 

Đến nay đã triển khai xong tại xã Đăk Ui với diện tích đăng ký 100ha và đang triển khai tại các xã khác, chuẩn bị sẳn sàng các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện Dự án trồng rừng sản xuất năm 2021 như giống, phân bón, kỹ thuật trồng và vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hưởng ứng Chương trình trồng 01 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ phát động.

 

Cùng với huyện triển khai trồng mới 210ha rừng sản xuất, trong mùa mưa năm nay Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Hà cũng tiến hành trồng mới 30ha rừng theo kế hoạch giao của UBND tỉnh.

 

Huyện Đăk Hà có gần 38.640ha rừng; trong đó, rừng tự nhiên gần 36.145ha, còn lại là rừng trồng gần 2.395ha. Độ che phủ rừng đạt 45,61%.

 

Để hạn chế và giảm thiểu tình hình vi phạm tại các khu vực có nguy cơ xảy ra vi phạm về QLBVR, UBND huyện Đăk Hà đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thường xuyên tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn.

 

Cụ thể, thành lập 5 chốt BVR; chỉ đạo Tổ công tác liên ngành từ cấp huyện đến xã và các chốt BVR liên ngành tăng cường trinh sát, kiểm tra, truy quét, ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm được 35 đợt từ đầu năm tới nay. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về QLBVR. Các đơn vị chủ rừng tăng cường quản lý đất lâm nghiệp; lập chốt ngăn chặn phá rừng làm nương rẫy; tổ chức cho 808 hộ sản xuất, canh tác gần rừng ký cam kết bảo vệ, PCCCR...

 

Dương Nương