Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Triển khai chỉ đạo của TTTU về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội
Ngày đăng: 18/05/2021  20:53
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 18/5/2021 UBND tỉnh ban hành Công văn số 1598/UBND-KTTH triển khai Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 206-TB/TU ngày 14/5/2021.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tích cực thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để người dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không hoang mang, lo sợ.

 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác truy vết, cách ly và giám sát sức khỏe theo quy định đối với các trường hợp có tiếp xúc (F1, F2, F3...) với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 (nếu có).

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các trường hợp trong các khu cách ly tập trung (bao gồm đối tượng cách ly và cán bộ, nhân viên phục vụ), nhất là việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, rà soát, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết tại các khu cách ly tập trung mới thành lập để sẵn sàng đưa vào sử dụng khi cần thiết.

 

Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo pháp luật, nhất là trên địa bàn thành phố Kon Tum, trung tâm các xã, thị trấn.

 

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, trộm cắp, phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phép,... nhất là thời điểm diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, xem xét kỹ trước khi trình UBND tỉnh quyết định hình thức xử lý đối với các dự án đầu tư chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng quy định pháp luật, công tâm, khách quan, công bằng, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhà đầu tư.

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan nghiên cứu tham mưu tổ chức lễ viếng, truy điệu và an táng 09 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào được quy tập về nước vào thời điểm phù hợp, vừa đảm bảo trang nghiêm, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

 

Phan Phượng