Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi/đến địa bàn thành phố Hà Tĩnh
Ngày đăng: 09/06/2021  10:51
Mặc định Cỡ chữ
Sở Giao thông vận tải tỉnh vừa ban hành văn bản 921/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 8/6 thông báo về việc tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi/đến địa bàn thành phố Hà Tĩnh.Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Theo đó,  trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn thành phố Hà Tĩnh, kể từ 12 giờ 00 phút ngày 08/6/2021 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách hợp đồng, xe taxi, xe du lịch dừng hoạt động đi và đến thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh); trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cần thiết khác được sự cho phép của cơ quan chức năng.

 

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có hành trình qua thành phố Hà Tĩnh thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Trường hợp dừng, đỗ để đón khách ở các vùng lân cận thành phố Hà Tĩnh thì phải kiểm soát kỹ việc khai báo y tế, số điện thoại của hành khách, phòng ngừa hành khách từ vùng có dịch tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân để đón xe đi các tỉnh, thành phố khác hoặc về Kon Tum.

 

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải. Lưu giữ danh sách hành khách (gồm các nội dung họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi lên xe, xuống xe…) để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Kiên quyết không phục vụ, vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch.

 

Dương Nương