Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum
Ngày đăng: 23/06/2021  14:53
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 23/6, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum.

 

 

Trước khi làm việc với Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum, các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và thành phố Kon Tum đã đi kiểm tra khu xử lý rác thải và tái chế của Công ty.

 

 

Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum được thành lập vào tháng 7 năm 2012 với ngành nghề kinh doanh là xử lý và tái chế rác thải (sản xuất phân hữu cơ vi sinh và hạt nhựa từ rác thải). Khối lượng phân vi sinh thành phẩm bình quân khoảng 7 tấn/ngày. Sản phẩm hạt nhựa được tái chế từ bao bì ni lông khoảng 3 tấn/ngày.

 

Nhà máy xử lý và tái chế rác thải của Công ty là nhà máy xử lý rác đầu tiên của tỉnh, công suất 200 tấn rác/ngày, đêm với 3 dây chuyền phân loại và xử lý rác, sản phẩm tái chế là phân bón hữu cơ vi sinh (nhãn hiệu Địa cầu xanh) và hạt nhựa. Tổng vốn đầu tư xây dựng nhà máy gần 120 tỷ đồng. Năm 2020, Công ty có 81 lao động, lương bình quân 5 triệu đồng/tháng. Nguồn thu chính của nhà máy từ nguồn đặt hàng xử lý rác thải sinh hoạt của UBND thành phố. Doanh thu của Công ty trong 3 năm (2018, 2019, 2020) đạt rất thấp. Tháng 1 năm 2021 đã dừng hoạt động vì không có nguyên liệu.

 

Tại buổi làm việc, Công ty kiến nghị một số nội dung liên quan đến chính sách ưu đãi đầu tư; việc quan tâm tạo điều kiện đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải, vệ sinh công cộng.... Mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, ngành, địa phương; xem xét tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; có hướng tạo điều kiện cho doanh nghiệp tồn tại, đủ trả lãi ngân hàng và trả lương công nhân.

 

Trả lời các kiến nghị của Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum, lãnh đạo thành phố Kon Tum hoan nghênh đối với sự ra đời và hoạt động của Công ty vì đã góp phần làm xanh, sạch, đẹp cho thành phố; tạo việc làm cho người dân... Tuy nhiên, việc thương thảo hoàn thiện hợp đồng thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải, vệ sinh đô thị phải đảm bảo các yêu cầu về điều kiện, năng lực và đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị Công ty nhanh chóng khắc phục  tồn tại, hạn chế, hoàn thiện hồ sơ để đủ điều kiện tham gia đấu thầu hợp đồng thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải, vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành liên quan của tỉnh, thành phố Kon Tum quan tâm tạo điều kiện để Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum nhanh chóng khắc phục tồn tại, khó khăn, hoàn thiện đầy đủ các thủ tục và tham gia đấu thầu thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải, vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố Kon Tum trong thời gian tới. UBND thành phố Kon Tum tạo điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ cho Công ty tồn tại và phát triển theo đúng quy định của pháp luật; xem xét phương án để Công ty tồn tại, không phá sản cho đến khi đấu thầu lại.

 

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Song Nguyên Kon Tum phải phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố và Công ty Môi trường đô thị thành phố để các bên đều đạt mục đích đề ra trong hoạt động kinh doanh; chủ động làm việc với các huyện khác trong tỉnh để tìm nguồn nguyên liệu.

 

Đồng chí nhấn mạnh, quan điểm của Đảng về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa thì những gì doanh nghiệp tư nhân làm được thì tạo điều kiện cho tư nhân làm, những gì doanh nghiệp tư nhân không làm được thì Nhà nước mới làm. Vì vậy, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển./.

 

Dương Nương