Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Tăng cường kiểm soát phòng chống dịch COVID-19
Ngày đăng: 30/06/2021  09:28
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 30/6/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2212/UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm soát phòng chống dịch COVID-19.

 

Trước tình hình dịch COVID-19 tại một số tỉnh đang có những diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tiếp tục tăng và lan rộng trong cộng đồng. Để tăng cường các hoạt động kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu:

 

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, thống kê cụ thể các cơ sở kinh doanh dịch vụ (quán cơm, nhà hàng, trạm dừng nghỉ; các cửa hàng, tạp hóa; đại lý xăng dầu...) dọc trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh để quản lý, kiểm soát dịch COVID-19: Chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên cam kết với chính quyền địa phương (cấp xã) đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình hoạt động (chú ý đảm bảo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu 02m với khách hàng và giữa các khách hàng...); thông báo ngay cho chính quyền địa phương cấp xã khi có/phát hiện xe, người từ ngoài tỉnh đến hoặc nghi ngờ có nguy cơ với dịch bệnh đến sử dụng dịch vụ để giám sát phòng chống dịch. Đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ này chỉ bán mang đi cho khách hàng ngoài tỉnh; các xe (mô tô, xe khách, xe tải...) ngoài tỉnh đến sử dụng dịch vụ (chú ý các đại lý xăng dầu, trạm dừng nghỉ, quán cơm, nhà hàng...) chỉ cho phép lái xe xuống để liên hệ sử dụng dịch vụ và đảm bảo nguyên tắc 5K phòng chống dịch; lưu lại thông tin xe (biển số xe, nhà xe..) và thông tin của lái xe (họ tên, số điện thoại, địa chỉ) đến sử dụng dịch vụ để phục vụ phòng chống dịch khi cần thiết.

 

Chỉ đạo UBND cấp xã công khai số điện thoại đường dây nóng để các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên lạc khi cần thiết; thường xuyên kiểm tra, rà soát trên địa bàn mình đảm bảo các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực nghiêm túc công tác phòng chống dịch (chú ý việc lưu giữ thông tin xe, lái xe); xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch.

 

2. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc tăng cường giám sát chặt chẽ các phương tiện giao thông cam kết chỉ đi ngang qua địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện đúng cam kết (không dừng, nghỉ, tiếp xúc gần với người dân trên địa bàn tỉnh); phát hiện các phương tiện giao thông từ các tỉnh đang có dịch đến trong địa bàn để giám sát phòng chống dịch (lưu ý dọc trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh).

 

3. Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông, vận tải; xử lý nghiêm và tạm dừng phương tiện giao thông vận tải nếu không hoặc chấp hành không đẩy đủ các biện pháp phòng chống dịch./.

 

Trần Thị Huệ