Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 253-TB/TU ngày 05/7/2021
Ngày đăng: 08/07/2021  08:26
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 07/7/2021, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2319/UBND-KTTH triển khai thực hiện Thông báo số 253-TB/TU ngày 05/7/2021về kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp ngày 02/7/2021.

 

UBND tỉnh yêu cầu:

 

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bị động, mất cảnh giác.

 

UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức và phát huy vai trò của Nhân dân, hệ thống chính trị thôn (làng), tổ dân phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm tra, tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch bệnh và các Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, không để sót các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định.

 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở, không để xảy ra các hành vi nhập cảnh, vượt biên trái phép.

 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnhvà các đơn vị, địa phương nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chế độ, chính sách hỗ trợ kinh phí cho Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh (trong đó, nghiên cứu sử dụng một phần kinh phí từ Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kon Tum). Hoàn thành, gửi về UBND tỉnh chậm nhất trong ngày 12/7/2021.

 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh khảm lá sắn trên địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại cho người dân. Trong đó, kịp thời rà soát, kiểm tra thực tế diện tích sắn bị nhiễm bệnh, trên cơ sở đó tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tiêu hủy diện tích sắn bị nhiễm bệnh, không để lây lan ra các địa bàn khác và có biện pháp hỗ trợ thiệt hại cho người dân theo đúng quy định.

 

Đồng thời nghiên cứu, tổ chức triển khai thí điểm việc trồng xen canh cây mắc ca và chuyển đổi một số diện tích cây trồng kém hiệu quả (như: cây sắn, cây bời lời,…) sang trồng cây Mắc ca; trên cơ sở đó, tổ chức đánh giá, tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo từng bước nhân rộng trên địa bàn tỉnh (nếu hiệu quả). Thực hiện có hiệu quả Công điện số 905/CĐ-TTg ngày 01/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng; đồng thời theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệrừng và phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định.Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn trong thời gian tới; trong đó, chú trọng công tác theo dõi, dự báo, phòng ngừa thiên tai và đảm bảo an toàn hồ đập.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND huyện Sa Thầy, UBND huyện Ia H’Drai và các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát, đánh giá hiệu quả, tiến độ thi công và chất lượng các công trình cấp nước sinh hoạt tại huyện Sa Thầy và huyện Ia H’Drai, trường hợp phát hiện có dấu hiệu sai phạm thì tiến hành thanh tra theo quy định. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/7/2021.

 

Phan Phượng