Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Triển khai công tác đặc xá năm 2021 trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 01/09/2021  08:12
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 31/8/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3114/UBND-NC về việc triển khai công tác đặc xá năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương xây dựng phương án cụ thể để tiếp nhận và tổ chức bàn giao người được đặc xá từ các tỉnh khác về địa phương đảm bảo an toàn và theo đúng quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Chỉ đạo các Trại tạm giam thuộc Công an tỉnh, Nhà tạm giữ thuộc Công an huyện, thành phố phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thành phố tổ chức xét nghiệm cho người được đặc xá đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời đưa phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ được đặc xá về nơi cư trú trong địa bàn tỉnh để bàn giao cho UBND các xã, phường, thị trấn nơi phạm nhân cư trú tiếp nhận, quản lý theo quy định; đối với những trường hợp thuộc đối tượng cách ly thì thực hiện cách ly theo đúng quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thành phố phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự tỉnh và các cơ sở giam giữ tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người được đặc xá đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID-19.  

 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các Chốt Kiểm dịch liên ngành đóng chân trên địa bàn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các phương tiện của lực lượng Công an đưa người được đặc xá đi qua địa bàn tỉnh và đưa người được đặc xá bàn giao cho UBND các xã, phường, thị trấn nơi người được đặc xá về cư trú hoặc bàn giao cho cơ sở cách ly nếu thuộc trường hợp cách ly theo quy định.

 

Phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giam giữ và có phương án cụ thể để tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được đặc xá về cư trú tại địa phương bảo đảm an toàn và thực hiện đúng quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá sớm hòa nhập cộng đồng.

 

Chi tiết văn bản, tải tại đây!

 

Nguyễn Hiệp - Tuấn Dũng