Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa làm việc với Đảng ủy xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy
Ngày đăng: 23/09/2021  19:46
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục chuyến công tác tại huyện Sa Thầy, chiều 23/9, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2021.
Quang cảnh tại buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy;  lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Sa Thầy...

 

Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai liên tiếp xảy ra trên địa bàn, song với sự đoàn kết thống nhất của tập thể Ban Chấp hành; BTV Đảng ủy xã Hơ Moong đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, các chương trình, kế hoạch về lĩnh vực phát triển kinh tế.

 

Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 80% so với cùng kỳ năm ngoái, chi ngân sách nhà nước đạt 69,22%; tổng thu nhập bình quân đầu người trên địa xã đạt 30 triệu đồng/người.

 

Tổng diện tích cây trồng trên địa bàn xã hiện là 2.859,37ha (trong đó, diện tích trồng mới được 51ha cà phê, 09 ha cao su, 29,5 ha cây dược liệu, 10 ha mắc ca). Tổng số đàn gia súc, gia cầm hiện nay là 10.964 con; xã đã triển khai mô hình nuôi heo sọc dưa và heo đen với số lượng trên 200 con. Từ đầu năm 2021 đến nay, Đảng ủy xã đã lãnh đạo chỉ đạo trồng cây bạch đàn, phủ xanh đất trống đồi trọc trồng được 240,27 ha; tập trung phát triển các loại cây trồng chủ lực của địa phương như cao su, cà phê và một số loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như bơ, sầu riêng, cây mắc ca, cây mít thái, chanh dây, chanh không hạt.

 

Toàn xã có 01 doanh nghiệp, 01 hợp tác xã (đã ngừng hoạt động) và 101 hộ cơ sở sản xuất kinh doanh. Các cơ sở kinh doanh phục vụ nhu cầu về sinh hoạt đồ dùng của nhân dân và các cơ sở cơ bản chấp hành tốt các quy định của Nhà nước và địa phương.

 

Về kết quả thực hiện Nghị quyết số 03-NQ-TU ngày 08/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của TCCSĐ và tổ chức đảng thuộc Đảng ủy cơ sở, Đảng uỷ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, chặt chẽ trong toàn Đảng bộ xã và tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên trong công tác cũng như trong sinh hoạt, chất lượng sinh hoạt ngày được nâng lên, không ngừng đổi mới về nội dung.

 

Công tác phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ đã được các chi bộ triển khai, thực hiện nghiêm túc, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, tính chiến đấu. Hệ thống chính trị từ xã đến các thôn được củng cố, kiện toàn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương phải thông tin đầy đủ đến người dân trên địa bàn xã về kế hoạch đưa người dân từ các tỉnh phía nam trở về tỉnh để bà con biết, theo dõi và thông báo đến người thân kịp thời; tiếp tục theo dõi và giữ vững vùng xanh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Tiếp tục, phát huy và nâng tầm phát triển kinh tế  để giúp dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu; tập trung phát triển nuôi, trồng những sản phẩm đặc thù của địa phương.

 

Đề nghị chính quyền xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm và hỗ trợ, giúp đỡ người dân biết cách làm kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống; lấy phát triển kinh tế gắn với việc thay đổi nếp nghĩ cách làm trong thực hiện phát triển hộ, nhóm hộ.

 

Đồng chí cũng đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Sa Thầy tạo điều kiện để người dân đánh bắt thủy sản lòng hồ Plei Krông, nuôi cá lồng bè; tận dụng mặt nước lòng hồ để giúp người dân phát triển hiệu quả mô hình đánh bắt cá thủy sản. Bên cạnh đó, địa phương cũng cần nghiên cứu việc kết hợp một số hộ dân thành lập một HTX chăn nuôi bò sữa tạo điều kiện cho người dân có công ăn việc làm và phát triển kinh tế góp phần về đích nông thôn mới...

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lãnh đạo xã sau buổi làm việc

 

                                                                                                              Minh Huệ