Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Rà soát theo dõi sức khỏe xét nghiệm giám sát các trường hợp về từ tỉnh Gia Lai
Ngày đăng: 29/09/2021  15:50
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 29/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có văn bản số 4760/CV-BCĐ yêu cầu Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố phối hợp rà soát, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm giám sát các trường hợp về từ tỉnh Gia Lai từ 0 giờ, ngày 15/9 đến 0 giờ ngày 29/9.

 

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát, thống kê, lập danh sách các trường hợp trên địa bàn có đến/ở/về từ tỉnh Gia Lai từ 0 giờ ngày 15/9 đến 0 giờ  ngày 29/9, kể cả những trường hợp đang cách ly y tế; đang theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung; đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà; đã kết thúc cách ly y tế, gửi về Sở Y tế, chậm nhất 17 giờ ngày 01/10 để tổng hợp, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã quản lý danh sách và sức khỏe các trường hợp nêu trên một cách chặt chẽ để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Nếu trong cộng đồng có trường hợp có dấu hiệu của triệu chứng mắc Covid-19 thì triển khai ngay các biện pháp đáp ứng dịch.

 

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức lấy mẫu RT-PCR gộp 5  cho các đối tượng thuộc danh sách (trừ đối tượng đang cách ly y tế; đang theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung) gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Việc lấy mẫu hoàn thành chậm nhất 17 giờ, ngày 01/10.

 

Phối hợp với UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã quản lý danh sách và sức khỏe các trường hợp có đến/ở/về từ tỉnh Gia Lai từ 0 giờ ngày 15/9 đến 0 giờ  ngày 29/9.

 

Cũng tại văn bản nêu trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các huyện ủy, thành ủy chỉ đạo và huy động các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tích cực phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng rà soát, thống kê, lập danh sách quản lý và theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm giám sát cộng đồng các trường hợp có đến/ở/về từ tỉnh Gia Lai từ 0 giờ ngày 15/9 đến 0 giờ  ngày 29/9 phục vụ công tác phòng, chống dịch.

 

Hồng Lam