Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Triển khai các biện pháp cấp bách đáp ứng ca COVID-19 trong cộng đồng (thành phố Kon Tum)
Ngày đăng: 23/10/2021  20:58
Mặc định Cỡ chữ
Tối 23/10/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3820/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp cấp bách đáp ứng ca COVID-19 trong cộng đồng (thành phố Kon Tum).

 

Theo đó, hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã phát hiện một số trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Nhằm triển khai các biện pháp cấp bách đáp ứng với các trường hợp mắc bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

 

1. Tổ chức khoanh vùng dịch tễ tạm thời diện rộng khu vực dân cư có ca bệnh để triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

 

2. Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum chịu trách nhiệm:

 

Chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức ngay công tác khoanh vùng dịch tễ diện rộng khu vực có ca bệnh.

 

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khu vực khoanh vùng dịch tễ diện rộng, khẩn trương xem xét quyết định và tổ chức thực hiện thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 (diện hẹp, nếu cần thiết); triển khai Phương án cách ly y tế vùng có dịch và áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng phù hợp để phòng chống dịch COVID-19 theo thẩm quyền.

 

Khẩn trương báo cáo, làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm đối cá nhân, tổ chức đã để xảy ra các ca cộng đồng trên địa bàn. Hoàn thành trước ngày 25/10/2021.

 

3. Sở Y tế: chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND thành phố Kon Tum và các đơn vị, địa phương liên quan tập trung huy động nguồn lực để tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng cho khu vực dân cư được khoanh vùng dịch tễ để đánh giá tình hình dịch bệnh tại cộng đồng; tổ chức thần tốc truy vết, áp dụng biện pháp phòng chống dịch phù hợp, không bỏ sót các đối tượng tiếp xúc.

 

4. Thủ trưởng các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương: theo chức năng, nhiệm vụ, tập trung nguồn lực, triển khai ngay các nhiệm vụ được giao theo Quy chế làm việc và Phương án cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; quyết tâm khống chế, kiểm soát dịch COVID-19, không để lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh.

 

5. UBND các huyện, thành phố:

 

Chấn chỉnh việc hướng dẫn, theo dõi, giám sát, quản lý, kiểm tra các trường hợp đang thực hiện theo dõi/cách ly tại nhà/nơi lưu trú và thành viên trong hộ gia đình nơi ở/nơi lưu trú; rà soát toàn bộ trường hợp đã và sắp hoàn thành cách ly tập trung, hiện đang theo dõi/cách ly tại nhà/nơi lưu trú để chỉ đạo các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Phát huy tốt vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Không dung túng, bao che, xử lý nghiêm khắc các trường hợp cá nhân, tổ chức đã để xảy ra các ca COVID-19 trong cộng theo thẩm quyền.

 

Trần Huệ - Phan Phượng