Thứ 5, Ngày 02/05/2024 -

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với thành phố Kon Tum về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Ngày đăng: 25/10/2021  09:26
Mặc định Cỡ chữ
Tối 24/10, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND thành phố Kon Tum về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quàn và thành phố Kon Tum.

 

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra hết sức phức tạp, nhất là khi xuất hiện các ca mắc trong cộng đồng tại các huyện Đăk Hà, Tu Mơ Rông và thành phố Kon Tum. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 200 ca mắc COVID-19, trong đó 185 ca được phát hiện tại các cơ sở cách ly tập trung và 15 ca được phát hiện tại cộng đồng.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum cho biết, ngay sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện 8 ca F0 đầu tiên trong cộng đồng, cụ thể là ở 02 huyện Đăk Hà và Tu Mơ Rông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Kon Tum đã tập trung chỉ đạo UBND các xã, phường nhanh chóng rà soát, tổng hợp số lượng công dân có đến/về từ huyện Đăk Hà, Tu Mơ Rông và Đăk Tô để đưa vào diện theo dõi sức khỏe bắt đầu từ 00h00 phút ngày 22/10/2021 nhằm kịp thời phục vụ công tác điều tra, truy vết khi cần thiết.

 

Đến ngày 23/10, thành phố Kon Tum phát hiện 7 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, cụ thể tại tổ dân phố 6, phường Quang Trung. UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức khoanh vùng dịch tễ đoạn đường Hà Huy Tập dài 200m từ ngã tư Nguyễn Sinh Sắc và Hà Huy Tập đến ngã tư Âu Cơ và Hà Huy Tập; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho 55 hộ dân với 216 nhân khẩu tại khu vực này. Tính đến 8 giờ tối ngày 24/10, 172 trường hợp tiếp xúc gần với 7 F0 tại khu vực khoanh vùng dịch tễ đã có kết quả xét nghiệm âm tính (-) với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Còn lại trên 280 trường hợp F1 và F2 ngoài khu vực khoanh vùng dịch tễ cũng đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm. Lãnh đạo UBND thành phố cho biết thêm, hiện nay, toàn thành phố có trên 760 công dân vừa hoàn thành cách ly y tế tập trung và đang thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các xã, phường cho kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống loa, đài tại các khu dân cư để thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền đến người dân nhằm nắm bắt kịp thời và đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh; chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố xem xét, điều chỉnh lại thời gian và bố trí các điểm tiêm chủng vắc xin phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay, tránh tình trạng tập trung đông người dễ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 UBND tỉnh khẩn trương phổ biến, quán triệt từ tỉnh đến cơ sở triển khai các văn bản của Bộ Y tế và của tỉnh về những quy định cụ thể đối với việc công dân hoàn thành cách ly tập trung về theo dõi sức khỏe cách ly tại nhà, mục tiêu là hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng; đồng thời yêu cầu xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, chủ động tổ chức quán triệt, hướng dẫn những công dân thuộc diện theo dõi sức khỏe tại nhà thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch, nếu để xảy ra sai phạm sẽ căn cứ theo quy định và có hướng xử lý nghiêm các trường hợp này.

 

Rút kinh nghiệm từ vụ việc lây nhiễm COVID-19 trong khu dân cư tổ 6, phường Quang Trung, đồng chí yêu cầu thành phố Kon Tum chỉ đạo 21 xã, phường trên địa bàn cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý, theo dõi các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, cố gắng từ nay không được để xảy ra trường hợp nào đang thực hiện cách ly y tế tại nhà bị dương tính và làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng; tiếp tục phát huy vai trò của chi bộ, đảng viên sinh hoạt tại chi bộ và cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

 

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 02 chốt khu vực phong tỏa đường Hà Huy Tập, tổ dân phố 6, phường Quang Trung

 

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra khu vực phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19 tại đường Hà Huy Tập ở tổ dân phố 6, phường Quang Trung.

 

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên lực lượng làm công tác trực ở 02 điểm chốt; qua đó, đề nghị địa phương có phương án cụ thể nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt, nhất là vấn đề lương thực, thực phẩm tiếp tế cho bà con nhân dân đang sinh sống trong khu vực phong tỏa; dự kiến những tình huống bất ngờ xảy ra để kịp thời xử lý, giải quyết; làm tốt công tác lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các hộ dân phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt hàng ngày đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời đề nghị UBND thành phố phát động đợt quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực phong tỏa./.

 

                                                                                                Minh Huệ