Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Tổng kết và trao giải Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021
Ngày đăng: 05/12/2021  07:20
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 04/12, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 đã tổ chức Tổng kết, trao giải Hội thi.

Tham dự có đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, đại diện lãnh đạo các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 

Quang cảnh đại biểu tham dự Lễ tổng kết Hội thi

 

Hội thi Bảo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh được tổ chức từ ngày 02 đến ngày 04/12/2021, với sự tham gia của 28 thí sinh đến từ 14 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy (Trong đó, 14 thí sinh nam; 14 thí sinh nữ).

 

Đánh giá về Hội thi, đồng chí Nguyễn Quang Thủy - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; Trưởng Ban Giám khảo Hội thi, đã đánh giá: Tại Hội thi, có 18 thí sinh lựa chọn chuyên đề dự thi liên quan đến nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; 04 thí sinh lựa chọn chuyên đề dự thi liên quan đến nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; 03 thí sinh lựa chọn chuyên đề dự thi liên quan đến nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ cấp huyện và tương đương; 03 thí sinh lựa chọn các chuyên đề liên quan đến nội dung Nghị quyết Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở. Nhiều thí sinh đã chọn những nội dung hay, có tính thời sự, có tác động trực tiếp đến đời sông kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh... được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân quan tâm, như: 05 thí sinh lựa chọn chuyên đề về thành tựu của đất nước sau 35 năm đổi mới và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; các chuyên đề về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về đạo đức; xây dựng nông thôn mới; đổi mới về giáo dục đào tạo; tư duy mới của Đảng về bảo vệ Tổ quốc; phòng chống đại dịch Covid-19 được nhiều thí sinh lựa chọn để dự thi.

 

Đồng chí Nguyễn Quang Thủy - Phó Trưởng Ban Thường trực

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo đánh giá kết quả Hội thi

 

Các thí sinh đã chuẩn bị đề cương đảm bảo theo yêu cầu, nộp đúng thời gian quy định. Đa số bài viết của các thí sinh đều có sự đầu tư nghiêm túc, bám sát chủ đề, bố cục rõ ràng, kết cấu đầy đủ 3 phần mở đầu, nội dung và kết luận; có những thí sinh đề ra các giải pháp trọng tâm, sát thực tiễn tình hình địa phương, đơn vị; hình thức trình bày đẹp, có hình ánh minh họa, đảm bảo đầy đủ nội dung cốt lõi, trọng tâm của Nghị quyết. Một số đề cương được đầu tư công phu, có hình thức đẹp.

 

Đối với phần thi thuyết trình: Với tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị công phu từ đề cương, kết hợp với kỹ năng thuyết trình, tốc độ truyền đạt phù hợp; ngôn ngữ, âm lượng hợp lý, hình thức thiết kế các trang slide đẹp, nội dung rõ ràng phần liên hệ thực tiễn cụ thể, chọn được các vấn đề, sự kiện xã hội thời sự, đang được đông đảo cán bộ và Nhân dân quan tâm... nên phần thi thuyết trình của nhiều thí sinh đã tạo được không khí sôi nổi, thu hút người nghe. Một số thí sinh có phong thái truyền đạt tự tin, linh hoạt, sử dụng các yếu tố phi ngôn ngữ (cử chỉ, ánh mắt, động tác.. ; hiểu sâu, hiểu kỹ nội dung thuyết trình nên đã truyền tải được nội dung, ý nghĩa của chuyên đề đên người nghe.

 

Một số thí sinh xuất sắc, đã làm chủ được phần mềm trình chiếu power point, thu thập được nhiều hình ảnh, tư liệu, thông tin dẫn nguồn cụ thể, chính xác; kết hợp với phần liên hệ thực tế sinh động, sát với tình hình thực tiễn của dịa phương, dơn vị, bản lĩnh làm chủ được nội dung thuyết trình, mở rộng, phân tích sâu một số vấn đề cụ thể.

 

Về phần thi trả lời câu hỏi: Cơ bản các thí sinh đều trả lời được các nội dung trọng tâm theo yêu cầu của câu hỏi; có phân tích làm rõ thêm các vân đề, nội dung được đề cập trong chuyên đề thuyết trình; có phân tích, liên hệ thực tiễn sát với nội dung câu hỏi. Nhìn chung, đa số thí sinh trả lời câu hỏi đạt yêu cầu đề ra, nhiều thí sinh có khả năng diễn đạt tốt, có sức thuyết phục.

 

Thông qua kết quả Hội thi, thay mặt Ban Tổ chức Hội thi, đồng chí Nguyễn Quang Thủy đề nghị Thường trực các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ quan tâm chỉ đạo tổ chức các hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi các cấp, cố gắng trong nhiệm kỳ tổ chức được 2 lần; có hình thức biểu dương khen thưởng các thí sinh đạt giải. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ lựa chọn những chuyên đề hay, hình ảnh đẹp, nội dung ý nghĩa để tuyên truyền, lan toả; định kỳ tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền viên, báo cáo viên; tạo môi trường, điều kiện để các thí sinh tiếp tục được thể hiện, cống hiến kinh nghiệm, tâm huyết của mình.

 

Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị các thí sinh tiếp tục trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm; không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức, nhất là kiến thức xã hội vì quá trình tuyên truyền, phổ biến phải liên hệ với tình hình thực tiễn.

 

Căn cứ vào kết quả thi và cơ cầu giải thưởng, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải thưởng cho 16 thí sinh có kết quả cao, gồm: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã quyết định biểu dương và trao quà cho l2 thí sinh không đạt giải nhưng đã có sự cố gắng tại Hội thi.

 

Đồng chí Trưởng ban và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất cho thí sinh Trần Thị Thùy Linh
Trao giải Nhì cho 02 thí sinh tham dự Hội thi
Trao giải Ba cho 03 thí sinh tham dự Hội thi
Trao giải Khuyến khích cho 10 thí sinh tham dự Hội thi
Tặng hoa và quà cho các thí sinh đã có sự cố gắng tại Hội thi

 

Trong đó, giải nhất Hội thi thuộc về thí sinh Trần Thị Thùy Linh, Đảng bộ Trường THPT Kon Tum, thành phố Kon Tum và thí sinh Trần Thị Thùy Linh cũng là báo cáo viên xuất sắc nhất được chọn để tham dự Hội thi cấp Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương được tổ chức trong 3 ngày l6, l7, 18/12 tới tại tỉnh Phú Yên.

 

02 giải nhì được trao cho: Thí sinh Ngô Thị Na - Chi bộ khối Đoàn thể thuộc Đảng bộ huyện Kon Plông và thí sinh Bùi Bảo Ngọc- Chi bộ Công ty Cổ phần Hưng Việt thuộc Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

 

03 giải ba được trao cho thí sinh: Lê Thị Mỹ Liên- Đảng bộ xã Đăk Ngok, huyện Đăk Hà; Y Phiếu- Đảng bộ xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông và Nguyễn Công Vỹ- Đảng bộ phòng Chính trị, Đảng bộ Quân sự tỉnh./.

Vũ Huệ