Thứ 4, Ngày 08/05/2024 -

Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2022)
Ngày đăng: 26/02/2022  08:56
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 25/02, Sở Y tế chức Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2022).

 

Các đại biểu tham dự

 

Đến dự, có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Ngọc-  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghe Minh Hồng - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thao Hồng Sơn - TUV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng

 

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2022), Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng Sở Y tế.

 

Thời gian qua, đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà đã nỗ lực vượt qua khó khăn, khắc phục tồn tại, hạn chế và đạt được một số kết quả đáng khích lệ về kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19; công tác quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tăng cường cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về y tế được cấp trên giao trong năm 2021.

 

Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố và hoàn thiện, chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh triển khai tốt các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh điều trị nội trú, ngoại trú, nhiều tiến bộ kỹ thuật y học, công nghệ hiện đại đã được ứng dụng tại các cơ sở y tế; duy trì thường xuyên các hoạt động quản lý chất lượng và cải tiến chất lượng trong khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

 

Đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích của công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế trong thời gian qua;  biểu dương những hy sinh quên mình bảo vệ sức khoẻ người dân, hy sinh lợi ích cá nhân, gia đình đi vào tâm dịch của đội ngũ y bác sỹ tỉnh nhà. Qua đó khẳng định bản lĩnh, năng lực, ý chí và chỉ đạo toàn diện của ngành đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người dân. Đứng trước tình hình đó, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của tỉnh đã kịp thời tham mưu với chính quyền các cấp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời luôn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch, góp phần quan trọng để tỉnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Mong muốn trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành y tế nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Làm tốt công tác tham mưu và tổ chức triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh  nhằm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống tổ chức y tế theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; củng cố, nâng cao năng lực mạng lưới y tế các tuyến, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới xứng đáng với sự tin tưởng vào kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân./.

 

Lê Hằng