Thứ 7, Ngày 26/04/2025 -

Hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí, truyền thông năm 2022
Ngày đăng: 18/03/2022  14:10
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 16/03/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 737/KH-UBND hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí, truyền thông năm 2022.

Theo đó, UBND tỉnh xác định 03 nội dung hợp tác gồm:

 

Nội dung truyền thông: Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Chương trình phục hồi kinh tế bền vững, bảo đảm triển khai các giải pháp thích ứng với lộ trình kiểm soát dịch bệnh. Trong đó tập trung vào các nội dung trọng tâm sau:

 

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ; tiềm năng, lợi thế về năng lượng sạch, năng lượng tái tạo để phát triển các nguồn phát điện theo hướng bền vững với cơ cấu và  phân bố hợp lý, chú trọng nâng cao hệ số công suất khả dụng và có dự phòng công suất phù hợp, bảo đảm an toàn, tin cậy, ổn định, gắn với bảo vệ môi trường, quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh; Đề án phát triển cây dược liệu có thế mạnh, khai thác bền vững nguồn dược liệu từ tự nhiên có trữ lượng lớn; Quản lý, bảo vệ, phục hồi, phát triển rừng gắn với kinh tế lâm nghiệp theo hướng bền vững; về triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh...

 

Kết quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn.

 

Tuyên truyền thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách thu hút đầu tư, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; việc triển khai các Dự án trọng điểm của tỉnh; thu hút phát triển, xây dựng thương hiệu du lịch Kon Tum mang tính đặc trưng riêng, vươn tầm trong nước và quốc tế và quảng bá nhãn hiệu Sâm Ngọc Linh ra nước ngoài cho các sản phẩm Sâm Ngọc Linh xuất khẩu.

 

Tuyên truyền công tác dân tộc, tôn giáo; Cuộc vận động: "Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững"; Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc, độc đáo của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt chính sách về bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể, về giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh...

 

Loại hình và số lượng tác phẩm: Báo in, báo điện tử: Bài viết (chính luận/phóng sự) - 32 tác phẩm. Báo nói, báo hình (Phóng sự /Bài phỏng vấn/ chính luận) - 02 tác phẩm.

 

Cơ quan hợp tác truyền thông: Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Kon Tum. Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên. Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng. Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung-Tây Nguyên. Báo Đại biểu Nhân dân. Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Báo Pháp luật Việt Nam.

 

Việc triển khai Kế hoạch nhằm mục đích tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc tuyên truyền, phổ biến, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương.

 

Tuyên truyền, quảng bá văn hóa, con người, vùng đất, những tiềm năng, lợi thế, chính sách đầu tư của tỉnh Kon Tum với bạn bè trong nước và quốc tế, nhằm huy động, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của tỉnh, xây dựng và phát triển tỉnh Kon Tum nhanh và bền vững.

 

Cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận xã hội, kịp thời hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp lãnh đạo địa phương.

Tuấn Tài – Diệu Linh