Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Tăng cường hiệu quả quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số sử dụng ngân sách nhà nước
Ngày đăng: 23/03/2022  14:08
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 23/3/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 799/UBND-KGVX về việc tăng cường hiệu quả quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số sử dụng ngân sách nhà nước. Theo đó, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan khi tham mưu UBND tỉnh trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Văn bản nêu trên và các Văn bản có liên quan. Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, xây dựng các tiêu chí đánh giá hiệu quả việc đầu tư/thuê dịch vụ công nghệ thông tin, chuyển đổi số làm cơ sở để thực hiện theo đúng quy định. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, thẩm định các nhiệm vụ, chương trình, dự án công nghệ thông tin và chuyển đổi số sử dụng ngân sách nhà nước. Kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý đối với những vấn đề phát sinh, vướng mắc (nếu có).

 

Các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố khi ban hành các chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số thuộc ngành, đơn vị; thực hiện các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số sử dụng ngân sách nhà nước cần tuân thủ đúng quy trình, thủ tục, pháp luật hiện hành về quản lý đầu tư, ngân sách nhà nước và đấu thầu, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Văn bản nêu trên và các Văn bản có liên quan. Chủ động rà soát, tháo gỡ theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ các vướng mắc, các điểm nghẽn trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước cho công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

 

Tuấn Tài – Diệu Linh