Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế
Ngày đăng: 07/04/2022  10:58
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 07/4/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 970/UBND-KGVX về việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương cung cấp kịp thời các nền tảng số giáo dục, y tế do doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển trên cổng/trang thông tin điện tử nhằm phổ biến rộng rãi đến các trường học, cơ sở giáo dục và đào tạo; các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 832/UBND-TTHCC ngày 25/3/2022 về việc thực hiện đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế rà soát, bổ sung các mục tiêu, nhiệm vụ theo Văn bản số 781/BTTTT-QLDN của Bộ Thông tin và Truyền thông vào nội dung Kế hoạch chuyển đổi số của ngành và hoàn thiện trình UBND tỉnh xem xét, ban hành.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt ở các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế (hiện nay có 93 thủ tục hành chính cấp tỉnh có phí, lệ phí) cần đẩy mạnh triển khai, có biện pháp hoàn thành chỉ tiêu 60% về tỷ lệ thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 30% về tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

 

Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Kon Tum theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch số 877/KH-UBND ngày 29/3/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025 và triển khai các nhiệm vụ của ngành theo Văn bản nêu trên của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Tuấn Tài - Diệu Linh