Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 32-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Ngày đăng: 17/05/2022  14:32
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 17/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 32-KH/TU, ngày 28-10-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị và Chuyên đề riêng của tỉnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nâng cao trách nhiệm; năng động, sáng tạo; khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững"; gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Dự Hội nghị các các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các Huyện ủy, Thành ủy; Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thành ủy và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Sau 5 năm thực hiện, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cụ thể hóa, ban hành Kế hoạch số 32-KH/TU, ngày 28-10-2021 để lãnh đạo triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ban hành Chuyên đề riêng của tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn tỉnh nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh với mục tiêu: "Xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững".

 

Sau gần 01 năm triển khai thực hiện, với những chủ trương, giải pháp thiết thực, sáng tạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện gắn với các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương và nhiệm vụ trọng tâm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đã chọn những nội dung cụ thể và thiết thực để đăng ký và thực hiện “làm theo” nội dung Chuyên đề toàn khoá, Chuyên đề riêng của tỉnh, cơ bản phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã phát huy vai trò và trách nhiệm nêu gương, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc của địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt thường kỳ đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, của các cấp chính quyền, đoàn thể; chấn chỉnh kịp thời những hạn chế về lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng bộ, chính quyền các cấp.

 

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, lôi cuốn sự quan tâm, tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các cách làm hay, sáng tạo của tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều và có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện ở các cấp được tăng cường.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá thực trạng qua 01 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 32-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại địa phương, đơn vị mình; làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; đồng thời, đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kết luận Hội nghị

 

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, các cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm.

 

Trong đó, tiếp tục quán triệt, lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 32-KH/TU, ngày 28-10-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khoá của Trung ương, Chuyên đề riêng của tỉnh gắn với việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, nhất là Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; tạo thành công việc thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị và của cán bộ, đảng viên; trong đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và cụ thể hơn nữa Chuyên đề riêng của tỉnh hàng năm để khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

 

Tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong chương trình, kế hoạch công tác hằng năm và kế hoạch sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, cơ quan; gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị với việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, đất nước.

 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc lãnh đạo triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khoá của Trung ương và Chuyên đề riêng của tỉnh, nhất là kiểm tra, giám sát thường xuyên việc làm theo của tập thể và cá nhân; kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện, đề ra những giải pháp thiết thực để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các địa phương, đơn vị.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 32-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực hơn, tạo sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy trao Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh

trao Bằng khen cho các tập thể (ảnh trên) và cá nhân (ảnh dưới)

 

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 21 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 1 năm qua. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân và đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân./.

 

Dương Nương